+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Công an trực chốt giúp sản phụ vượt cạn ngay trên đường

    (ĐS&PL) - Trên đường tới bệnh viện, thai phụ bất ngờ chuyển dạ. Lúc này,  anh Tĩnh và đồng đội đã kịp thời đỡ đẻ ngay tại chỗ, giúp sản phụ sinh cháu bé thành công.

    Rạng sáng 29/8, anh Nguyễn Văn Tĩnh (Lớp CSHS-LT26, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân TP HCM) cùng đồng đội có một đêm trực không thể quên.

    Cụ thể, vào khoảng 5h30 cùng ngày, anh Tĩnh và chiến sĩ Đỗ Vũ Thắng (chiến sĩ Trung đoàn Gia Định) đang trực chốt tại chốt gác Liên khu 5-6, phường Bình Hưng Hoà B (quận Bình Tân, TP.HCM) thì phát hiện một thai phụ chuyển dạ, xin đi qua chốt.

    Phát hiện sự việc, anh Tĩnh và anh Thắng đã nhanh chóng hỗ trợ, chở bà bầu đến bệnh viện cấp cứu.

    Không ngờ, đang trên đường đi thì thai phụ chuyển dạ, có dấu hiệu sinh con. Nhận thấy không thể tiếp tục dù cách chốt trực không xa, anh Tĩnh và đồng đội liền lấy khăn làm gối, đắp chăn và lót cho thai phụ nằm trên vỉa hè, các đồng đội tại chốt trực tiếp ứng bên ngoài, anh Tĩnh trở thành "bà đỡ bất đắc dĩ" cho thai phụ.

    chien sy cong an noi tuyen dau do de cho san phu dspl
     Các chiến sỹ Công an giúp đỡ sản phụ. Ảnh: Báo CAND

    Lúc này, anh Phan Thanh Sơn (lớp CSHS-LT26) đang trực tại chốt gác 18B phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân cũng chạy đến trợ giúp.

    Anh Tĩnh đã kịp thời đỡ đẻ giúp thai phụ vượt cạn thành công. Còn anh Sơn dùng dây khẩu trang buộc rốn em bé và cho sản phụ ngậm kẹo sâm vì sức khỏe của người phụ nữ này rất yếu.

    Sau đó, các anh đã gọi xe cấp cứu chở hai mẹ con đến bệnh viện quận Bình Tân. Cháu bé cân nặng là 3,3kg. Hiện sức khỏe của hai mẹ con đã ổn định.

    Gia đình sản phụ cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lực lượng công an tuyến đầu chống dịch đã hỗ trợ, giúp đỡ. Gia đình dụ định đặt tên cháu bé là Tĩnh để ghi nhớ công ơn này.

    cong an truc chot o quan binh tan do de cho san phu ngay tren duong dspl
    Sản phụ cùng cháu bé sau đó được đưa vào bệnh viện. Ảnh: PLO 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-cong-an-truc-chot-giup-san-phu-vuot-can-ngay-tren-duong-a511615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan