+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Công an, dân phòng bị đâm nguy kịch khi đang làm nhiệm vụ

    (ĐS&PL) - Theo Sở Y tế TP.HCM, bệnh viện Nguyễn Tri Phương (Quận 5, TP.HCM) đang điều trị cho 2 bệnh nhân là công an và dân quân tự vệ bị thương khi đang làm nhiệm vụ.

    Tin tức ban đầu trên VTC News, vào rạng sáng 29/4, bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận bệnh nhân là công an (32 tuổi), khi đang trực gác thì bị người phụ nữ lại gần dùng dao đâm trúng cổ bên phải, vết thương phức tạp và sâu, chảy máu nhiều, huyết áp tụt. 

    Ê kíp trực đã nhanh chóng hội chẩn và kích hoạt báo động đỏ, chuyển phòng mổ tối khẩn. Sau nhiều giờ mổ, khâu cầm máu và hồi sức, tình trạng bệnh nhân đã dần ổn định.

    Bệnh nhân thứ hai là dân quân tự vệ (47 tuổi), khi đang trực gác thì bị một người nữ lấy dao đâm vào ngực nguy kịch. Bệnh nhân được băng ép cầm máu và khâu vết thương ngực. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

    Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết, những ngày nghỉ lễ vừa qua, các bệnh viện trên địa bàn thành phố đã cứu sống nhiều bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, nhờ phát huy hiệu quả quy trình báo động đỏ nội viện và liên viện.

    Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. (Ảnh: VTC News)

    Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. (Ảnh: VTC News)

    Theo tin tức trên Thanh niên, tối 28/4, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tiếp nhận 1 bệnh nhân là người lớn đến cấp cứu vì vết thương do dao đâm ở vùng ngực phải và vùng bụng ngay vị trí gan, nguy kịch. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng bứt rứt, môi tím tái, huyết áp khó đo...

    Ngay lập tức, ê kíp trực đã xử trí băng ép các vết thương để cầm máu, đặt nội khí quản, truyền dịch chống sốc, truyền máu, truyền thuốc vận mạch, đồng thời kích hoạt báo động đỏ liên viện với Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Trưng Vương.

    Bệnh nhân được chẩn đoán: sốc mất máu, vết thương thấu bụng xuyên thùy trên phổi phải, đứt xương sườn số 9, xuyên cơ hoành và gan, nguy cơ tử vong rất cao nếu không được cấp cứu kịp thời.

    Chỉ trong vòng 30 phút ê kíp cấp cứu Bệnh viện Nhân dân 115 đã có mặt tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để tham gia phẫu thuật. Sau 1 giờ hồi sức tích cực, bệnh nhân được chuyển vào phòng mổ. Ca mổ được hội chẩn từ xa với ê kíp cấp cứu của Bệnh viện Trưng Vương.

    Bệnh nhân được phẫu thuật khâu vết rách của phổi, cầm máu động mạch sườn, khâu cơ hoành và nhu mô gan bị rách. Đến 8h ngày 29/4, sức khỏe bệnh nhân ổn định, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 để điều trị tiếp tục.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tp-hcm-cong-an-dan-phong-bi-am-nguy-kich-khi-ang-lam-nhiem-vu-a418739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan