+Aa-
    Zalo

    Đưa tin thất thiệt 5 người cầm súng bị bắt ở Đà Lạt, người phụ nữ bị triệu tập

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ tung tin sai sự thật "5 người cầm súng bị bắt tại Đà Lạt" đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật.

    Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an huyện Đức Trọng triệu tập bà N.Th (SN 1998, trú tại xã Hiệp Thanh, huyện Đức Trọng) để làm rõ thông tin sai sự thật mà bà này đã đưa lên mạng xã  hội gây hoang mang dư luận.

    Tin tức ban đầu trên Công an nhân dân, chiều 30/4, tài khoản “Th.M” đăng tải công khai trên trang Facebook cá nhân bài viết với nội dung “có biến tại BigC, 5 người cầm súng bị bắt, tất cả các trung tâm thương mại, dịch vụ, chợ, kinh doanh giải trí phải đóng cửa ngay lập tức!”.

    Công an khẳng định thông tin nêu trên hoàn toàn sai sự thật, ảnh hưởng đến uy tín, xâm phạm nghiêm trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, gây hoang mang dư luận tại địa phương.

    Công an triệu tập bà N.Th vì tung tin sai sự thật trên mạng xã hội. (Ảnh: Tiền phong)

    Công an triệu tập bà N.Th vì tung tin sai sự thật trên mạng xã hội. (Ảnh: Tiền phong)

    Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định tài khoản “Th.M” do N.Th là người quản lý, sử dụng.

    Theo Tiền phong, khi bị triệu tập đến cơ quan công an làm việc, N.Th trình bày đã đọc được các thông tin trên trong các hội, nhóm trên không gian mạng và đăng tải lên trang Facebook cá nhân.

    Chủ tài khoản Th.M đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của bản thân, tự nguyện gỡ bỏ bài viết, đồng thời cam kết không tái phạm.

    Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm trường hợp N.Th theo quy định pháp luật.

    Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đòng đang tiếp tục phối hợp các đơn vị chức năng điều tra, xác minh các trường hợp khác có hành vi đăng tải, phát tán thông tin sai sự thật, như “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra vấn đề, cấm người dân ra đường”, “Đà Lạt xảy ra bạo động, bắn súng...”… kể cả các trường hợp phát tán, truyền đưa trong các hội, nhóm kín trên không gian mạng…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ua-tin-that-thiet-5-nguoi-cam-sung-bi-bat-o-a-lat-nguoi-phu-nu-bi-trieu-tap-a418701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan