+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: 31 vụ nhảy cầu tự tử trong 6 tháng đầu năm

    (ĐS&PL) - Theo đại diện Công an TP.HCM, có nhiều nguyên nhân dẫn đến các vụ nhảy cầu tự tử, chủ yếu do buồn chuyện gia đình, tình cảm, rối loại tinh thần, áp lực học hành,...

    Chiều 11/7, báo VietNamnet đưa tin, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của TP.HCM diễn ra cùng ngày, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP.HCM thông tin, số trường hợp nhảy cầu tự tử trên địa bàn thành phố từ đầu năm đến nay là 31 người. Cơ quan chức năng kịp thời cứu được 1 người.

    Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP.HCM. Ảnh: VietNamnet.

    Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP.HCM. Ảnh: VietNamnet.

    Sau khi chỉ ra một số nguyên nhân dẫn đến những sự việc đau lòng này, Thượng tá Lê Mạnh Hà cũng chỉ ra một số giải pháp nhằm hạn chế tình trạng này tái diễn. Theo đại diện cơ quan tham mưu Công an thành phố, cơ quan chức năng cần quan tâm đến công tác tư vấn, chăm sóc sức khỏe tâm thần cho người dân, có các giải pháp hỗ trợ việc làm, hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp.

    Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP.HCM cũng nhấn mạnh biện pháp cần tiến hành khảo sát, lắp đặt các rào chắn hai bên lan can cầu và thành lập các đội tình nguyện trên sông nhằm phát hiện, kịp thời cứu những trường hợp nhảy cầu.

    Ngoài ra, Thượng tá Lê Mạnh Hà cũng đề nghị người dân Thành phố hưởng ứng phong trào xây dựng thành phố văn minh, nghĩa tình, quan tâm theo dõi, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau khi khó khăn. Có như vậy mới ngăn chặn, hạn chế các trường hợp có ý định nhảy cầu hoặc tự tử, báo VOV đưa thông tin cuộc họp báo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tp-hcm-31-vu-nhay-cau-tu-tu-trong-6-thang-au-nam-a444263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan