+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: 2 học sinh đạt giải ISEF được tặng bằng khen và thưởng 50 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Hai học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đạt giải ISEF tại Mỹ đã được UBND TP.HCM tặng bằng khen và trao thưởng 50 triệu đồng.

    Hai học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (quận 5, TP.HCM) đạt giải nhì Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2024 (ISEF) tại Mỹ là em Nguyễn Lê Quốc Bảo (lớp 12CA) và Lê Tuấn Hy (lớp 12B).

    Các em mang tới cuộc thi dự án "Phần mềm tích hợp học sâu để phân vùng và tái tạo cấu trúc tim nguyên khối trong không gian 3D mô phỏng cho ứng dụng thực hành y khoa", thuộc hạng mục phần mềm hệ thống.

    Ngoài giải này, dự án của Bảo và Hy còn được Giải tư (Special Award) do Hiệp hội Tin học Mỹ trao.

    Chiều 21/5, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để đón đoàn giáo viên, học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vừa đạt giải nhì tại cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế (ISEF).

    Tại đây, đại diện UBND TP.HCM đã tặng bằng khen cho hai học sinh Nguyễn Lê Quốc Bảo và Lê Tuấn Hy. Đồng thời, UBND TP.HCM cũng trao thưởng cho hai học sinh 50 triệu đồng.

    Ông Nguyễn Văn Dũng (bìa phải) - Phó chủ tịch UBND TP.HCM trao bằng khen cho hai học sinh và giáo viên hướng dẫn. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Ông Nguyễn Văn Dũng (bìa phải) - Phó chủ tịch UBND TP.HCM trao bằng khen cho hai học sinh và giáo viên hướng dẫn. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Pháp luật TP.HCM dẫn lời Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng chia sẻ: "Lãnh đạo TP.HCM, ngành GD&ĐT rất vui mừng khi nhận được thông tin lần đầu tiên Việt Nam đạt được giải nhì trong cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế. Điều đặc biệt, thành tích trên thuộc về nhóm nghiên cứu của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong".

    Theo ông Dũng, thành quả trên không chỉ khẳng định sự nỗ lực học tập, nghiên cứu của của hai em và quá trình giảng dạy của nhà trường mà còn khẳng định quá trình TP.HCM liên tục đổi mới công tác giáo dục và đào tạo. Điều này khẳng định hướng đi đúng đắn trong việc đổi mới giáo dục và đào tạo, tạo ra môi trường để học sinh nghiên cứu học tập.

    Từ kết quả hội thi này rất mong nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, thế mạnh của mình trong việc đào tạo bồi dưỡng các thế hệ học sinh giỏi, học sinh chuyên để tham gia vào nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng TP phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0.

    Theo Tuổi trẻ, em Nguyễn Lê Quốc Bảo cho biết em rất mừng vì đã có được kết quả tốt sau bao nỗ lực. Em rất tự hào có thể khẳng định trí tuệ của người Việt Nam trong cuộc thi này. "Giải nhì khiến cho em hơi tiếc nuối và em xin gửi lại cho những bạn học sinh thế hệ sau viết tiếp những giấc mơ về giải nhất của cuộc thi này giúp chúng em", Quốc Bảo nhắn nhủ.

    Cũng có chung tâm trạng như vậy, Lê Tuấn Hy cảm thấy xúc động khi được thầy cô và nhiều lãnh đạo ra tận sân bay đón tiếp. "Em muốn gửi lời cảm ơn đến thầy cô và mọi người đã động viên và bên cạnh chúng em để chúng em có thành tích này", Tuấn Hy nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tp-hcm-2-hoc-sinh-at-giai-isef-uoc-tang-bang-khen-va-thuong-50-trieu-ong-a425753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan