+Aa-
    Zalo

    TP.Hải Dương bỏ quy định test nhanh COVID-19 với khách trước khi vào quán ăn uống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo văn bản mới, UBND TP.Hải Dương đã điều chỉnh về việc test nhanh kháng nguyên xét nghiệm COVID-19 tại các nhà hàng, quán ăn, uống, chợ đầu mối trên địa bàn.

    Chiều 11/1, ông Trần Hồ Đăng - Chủ tịch UBND TP.Hải Dương ký văn bản chỉ đạo điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, theo Vietnamnet.

    Đáng chú ý, theo văn bản mới, UBND TP.Hải Dương đã điều chỉnh về việc test nhanh kháng nguyên xét nghiệm COVID-19 tại các nhà hàng, quán ăn, uống, chợ đầu mối.

    Theo đó, UBND TP.Hải Dương yêu cầu cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được phép hoạt động khi bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch, không quá 50% công suất. Các cơ sở cũng được yêu cầu không phục vụ quá 20 người trong cùng một phòng ở cùng một thời điểm và phải đóng cửa trước 21h hàng ngày, thực hiện nghiêm việc khai báo hoặc quét mã QR.

    hai duong bo quy dinh test nhanh covid 19 cho khach an uong
    Ảnh minh họa. Ảnh: Thanh Niên.

    Thành phố cũng yêu cầu chủ khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh lưu trú, kinh doanh tiệc cưới, nhà hàng, quán ăn, uống lớn có công suất phục vụ từ 50 người trở lên phải tổ chức test nhanh hoặc kiểm tra kết quả xét nghiệm PCR của khách trong thời hạn 72h, kết quả âm tính mới được tham dự.

    Đối với các quán ăn sáng, quán cà phê, quán ăn uống nhỏ lẻ khác (công suất phục vụ dưới 50 người) yêu cầu phải có vách ngăn giữa các khách hàng trên bàn ăn, uống, thực hiện nghiêm khai báo y tế, quét mã QR theo quy định.

    Ban quản lý chợ đầu mối Gia Xuyên, chợ Hội Đô tổ chức test nhanh cho lái xe, đi, về từ bên ngoài, kết quả âm tính mới được vào chợ.

    Các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp trên địa bàn thành phố, ngoài việc thực hiện xét nghiệm theo định kỳ, tổ chức test nhanh cho người lao động trước và sau khi nghỉ tết.

    Trước đó, ngày 1/1, tại văn bản số 1 do Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Dương Đặng Thu Hà ký ban hành yêu cầu từ ngày 4/1, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có trách nhiệm tổ chức xét nghiệm nhanh hoặc kiểm tra kết quả xét nghiệm PCR của khách hàng (có thời hạn trong 72 giờ); kết quả âm tính mới được vào ăn.

    Quy định này khiến cho người dân và các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống bức xúc và cho rằng không phù hợp, gây tốn kém, theo Tri thức trực tuyến.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hai-duong-bo-quy-dinh-test-nhanh-covid-19-voi-khach-truoc-khi-vao-quan-an-uong-a525422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan