+Aa-
    Zalo

    Top 5 trường xét học bạ ngành Sư phạm tiểu học tốt nhất năm 2024

    (ĐS&PL) - Xét tuyển học bạ được khá nhiều trường lựa chọn để tuyển sinh cho ngành Sư phạm tiểu học vì vừa giảm bớt áp lực thi cử cho các sĩ tử vừa đảm bảo chỉ tiêu tuyển sinh.

    Với xét tuyển học bạ, các trường đại học sẽ dựa trên điểm các môn của thí sinh trong quá trình học THPT để tuyển sinh. Khi đăng ký xét tuyển bằng phương thức này, các sĩ tử sẽ chỉ phải tham gia thi các môn tốt nghiệp THPT mà không phải thi thêm các môn tổ hợp.

    Cách tính điểm xét tuyển học bạ của mỗi trường đại học cũng có nhiều điểm khác nhau. Ví dụ, có trường sẽ xét điểm hai học kỳ lớp 12 và một học kỳ lớp 11 trong khi trường khác xét điểm toàn bộ 3 năm THPT. Dưới đây là 5 trường đại học xét tuyển học bạ ngành Sư phạm tiểu học trong năm 2024 mà các sĩ tử nên cân nhắc.

    Nhiều trường đại học xét tuyển học bạ ngành Sư phạm tiểu học trong năm 2024

    Nhiều trường đại học xét tuyển học bạ ngành Sư phạm tiểu học trong năm 2024 

    Trường Đại Học Sư Phạm Hà Nội 2

    Tại miền Bắc, Trường Đại Học Sư Phạm Hà Nội 2 được đánh giá là một đơn vị đào tạo ngành Sư phạm tương đối nổi bật. Trong đề án tuyển sinh 2024, trường cũng đã chính thức mở rộng xét tuyển học bạ với PT200 cho ngành Sư phạm Tiểu học.

    Tổ hợp môn xét tuyển tại Trường Đại Học Sư Phạm Hà Nội rất đa dạng với các khối A00, A01, D01 và C04. Bệnh cạnh đó, ngành Sư phạm Tiểu học của trường 2 còn xét tuyển theo các hình thức khác như kết quả thi tốt nghiệp THPT, tuyển thẳng và xét kết quả từ các bài thi đánh giá năng lực.

    Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên)

    Trong năm 2024, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) cũng là một trong những trường đại học xét tuyển học bạ ngành Sư phạm Tiểu học. Đề án tuyển sinh năm 2024 với ngành này ở Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) không có quá nhiều sự thay đổi so với năm 2023.

    Cụ thể, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) vẫn xét tuyển điểm trung bình tổ hợp môn khối D01 với điểm ưu tiên nếu có. Chỉ tiêu sinh viên của trường năm 2024 là 200 sinh viên vì vậy sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn cho các sĩ tử yêu tích ngành sư phạm tiểu học.

    Xét tuyển học bạ giúp giảm bớt áp lực thi cử cho các học sinh

    Xét tuyển học bạ giúp giảm bớt áp lực thi cử cho các học sinh

    Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng)

    Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) cũng là một lựa chọn nên cân nhắc nếu bạn muốn theo học ngành Sư phạm Tiểu học với quy mô lớn, chất lượng giảng dạy được đánh giá vô cùng cao. Năm nay, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) dự kiến tuyển sinh hơn 70 sinh viên cho ngành Sư phạm Tiểu học với hình thức xét học bạ đối với các tổ hợp A00, C00, D01, B00.

    Trường Đại học Sư phạm TP.HCM

    Trường Đại học Sư phạm TP.HCM học xét tuyển học bạ ngành Sư phạm Tiểu học dựa trên kết quả học tập THPT trong 3 năm THPT và 3 môn học để xét tuyển. Điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình của 3 môn học 6 học kỳ ở THPT (tương ứng với tổ hợp môn xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023) cộng điểm ưu tiên đối tượng nếu có và được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

    Mức điểm chuẩn học bạ ngành Sư phạm tiểu học năm 203 của trường Đại học Sư phạm TP.HCM là 28,65 điểm.3 tổ hợp môn xét tuyển học bạ tại trường là A00; A01 và D01.

    Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế)

    Trường Đại học Sư phạm – ĐH Huế trong năm 2024 có 60 chỉ tiêu xét tuyển học bạ với ngành Sư phạm Tiểu học trường. Điểm trung bình môn xét tuyển sẽ nằm trong tổ hợp các khối C00, D01, D08 và D10.

    Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế) sử dụng kết quả học tập của 2 học kỳ năm học lớp 11 và học kỳ I năm học lớp 12 để xét tuyển ngành Sư phạm tiểu học. Trong đó, điểm các môn trong tổ hợp môn xét tuyển là điểm trung bình chung của môn học đó (làm tròn đến một chữ số thập phân).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/top-5-truong-xet-hoc-ba-nganh-su-pham-tieu-hoc-tot-nhat-nam-2024-a420582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan