+Aa-
    Zalo

    Top 5 nhóm nghề “hot” nhất hiện nay trong ngành du lịch

    (ĐS&PL) - Đâu là nhóm nghề hot nhất trong ngành du lịch là thắc mắc chung của nhiều sĩ tử khi kì tuyển sinh của các trường đại học đang đến gần.

    Những năm gần đây, nhiều trường đại học trên cả nước đã mở ra nhiều chuyên ngành liên quan đến du lịch để đáp ứng nhu cầu lớn từ thị trường chung. Dưới đây là một số nhóm nghề hot nhất trong ngành du lịch hiện nay bạn có thể tham khảo.

    Hướng dẫn viên du lịch

    Hướng dẫn viên du lịch là một trong những công việc được mọi người nghĩ đến đầu tiên trong ngành du lịch. Hướng dẫn viên du lịch hiểu đơn giản là người sử dụng các ngôn ngữ đã lựa chọn để giới thiệu, thuyết minh, giải thích, hướng dẫn cho du khách trong quá trình tham quan du lịch.

    Ngoài ra, các hướng dẫn viên còn là người giới thiệu tại các địa điểm du lịch, quản lý việc ăn, nghỉ cũng, xử lý mọi sự cố diễn ra trong suốt chuyến đi để đảm bảo cho sự an toàn cho du khách trong đoàn của mình.

    Hướng dẫn viên du lịch được nhiều người nghĩ đến đầu tiên trong ngành du lịch

    Hướng dẫn viên du lịch được nhiều người nghĩ đến đầu tiên trong ngành du lịch

    Nghề hướng dẫn viên du lịch có mức lương khá cao với mức lương cứng dao động từ 7 - 10 triệu/tháng với hưỡng dẫn viên du lịch trong nước. Trong khi hướng dẫn viên du lịch quốc tế có mức thu nhập cao hơn, dao động từ 15- 30 triệu/tháng.

    Điều hành du lịch

    Nhân viên điều hành du lịch là người kết nối các đầu mối cung cấp các dịch vụ du lịch để tạo thành tour du lịch. Hầu hết thời gian của nhân viên điều hành dành cho việc giao dịch với khách, quảng bá chương trình du lịch và liên hệ với các hãng vận chuyển, khách sạn – nhà hàng, điểm du lịch để thu xếp các dịch vụ cho chuyến đi...

    Đối với vấn đề phát sinh trong tour, những người điều hành du lịch sẽ phối hợp với các bộ phận hay cơ quan chức năng để giải quyết. Mặc dù, được làm việc ở môi trường văn phòng nhưng vị trí điều hành du lịch lại chịu khá nhiều áp lực.

    Quản lý du lịch

    Quản lý du lịch chủ yếu làm việc trong văn phòng với các báo cáo, đề án và hồ sơ. Bên cạnh đó thì họ cũng chịu trách nhiệm trong việc gặp gỡ đối tác, tham dự hội thảo.

    Quản lý du lịch cũng cần phải có năng lực quản lý cũng như hiểu biết sâu rộng về du lịch, hường xuyên đi tham quan và khảo sát cũng như học hỏi các đơn vị khác để áp dụng kiến thức cho doanh nghiệp của mình.

    Quản lý du lịch chủ yếu làm việc trong văn phòng

    Quản lý du lịch chủ yếu làm việc trong văn phòng

    Mức lương khởi điểm nghề quản lý du lịch có thể dao động từ 10 triệu đến 20 triệu đồng/tháng. Với kinh nghiệm và chức danh cao hơn, mức lương có thể vượt quá 20 triệu đồng/tháng hoặc hơn.

    Nhân viên thị trường du lịch

    Nhân viên thị trường là người xây dựng chương trình và báo giá tour, tư vấn bán tour và các dịch vụ cung cấp kèm theo; thực hiện các giao dịch với khách hàng như đàm phán, ký kết hợp đồng, đăng ký tour,…Ngoài ra, họ phải thực hiện kế hoạch phát triển thị trường theo định hướng của công ty.

    Đối với nhân viên thị trường cần có kiến thức và các sản phẩm tour du lịch của công ty nơi mình làm việc; có kỹ năng giao tiếp tốt, am hiểu tâm lý khách hàng; nhanh nhẹn, hoạt bát; có đam mê nghề nghiệp, sẵn sàng đi công tác xa.

    Nhân viên thị trường là vị trí có mức lương cứng khoảng 3 – 5 triệu / tháng, ngoài ra, họ còn được hưởng từ 10 – 50% doanh thu của công ty. Do đó, tuy là công việc khá vất vả, nhưng họ có thu nhập khá cao.

    Kế toán lữ hành

    Kế toán lữ hành là một trong những nghề thuộc ngành du lịch “hot” nhất hiện nay. Công việc chính của kế toán lữ hành là lên kế hoạch cùng các chi phí, dự trù ngân sách, kiểm duyệt các khoản chi tiêu trong tour du lịch.

    Bên cạnh đó, nghề này còn phải lập danh sách khách du lịch kết nối với nhà cung cấp dịch vụ để từ đó lập báo cáo về chi phí, hiệu quả tour và quyết toán thuế của doanh nghiệp vào cuối kỳ.

    Đối với kế toán lữ hành, không nhất thiết bạn phải theo học những chuyên ngành liên quan đến du lịch, khi học kế toán bạn vẫn có thể làm được ngành này.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/top-5-nhom-nghe-hot-nhat-hien-nay-trong-nganh-du-lich-a421966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan