+Aa-
    Zalo

    Top 13 trường đại học tốt nhất nước Anh: Cái tên cuối cùng không phải ai cũng biết

    (ĐS&PL) - Nếu có ý định đi du học ở Anh thì các phụ huynh và học sinh có thể tham khảo một số trường đại học dưới đây.

    Đại học Cambridge

    Được thành lập vào năm 1209, đến nay Đại học Cambridge có 31 trường đại học thành viên. Chương trình đào tạo trải dài theo nhiều lĩnh vực, bao gồm Y khoa, Kiến trúc, Kinh tế,Kỹ thuật, Công nghệ, Giáo dục...

    Số lượng sinh viên của trường chiếm đến 20% tổng dân số của thành phố Cambridge. Kể từ năm 1997 cho đến nay, University of Cambridge luôn lọt top 10 các trường đại học tốt nhất nước Anh trong tất cả các ngành đào tạo.

    Trường đại học này là “cái nôi” sản sinh ra rất nhiều nhân tài, trong đó có tới 90 cựu sinh viên của trường được trao giải Nobel. Hoàng tử Anh Williams cũng từng theo học ngành Nông nghiệp tại đây.

    Đại học Cambridge nổi tiếng thân thiện với du học sinh quốc tế. Tại đây, du học sinh có thể tìm thấy rất nhiều sự hỗ trợ từ việc làm quen với môi trường mới cho đến những định hướng học tập.

    Đại học Oxford

    Đứng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng QS World University Rankings 2024, Đại học Oxford là trường đại học được đánh giá có chất lượng đào tạo, hệ thống cơ sở vật chất tốt nhất xứ sở sương mù. Đây cũng là một trong những trường đại học lâu đời nhất thế giới, đã đạt nhiều thành tựu nổi bật trong giáo dục.

    Nhiều chính trị gia nổi tiếng đã theo học tại đây như cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, cựu Thủ tướng Úc John Gorton… Ngoài ra, hơn 120 người từng giành huy chương Olympic, 26 người đoạt giải Nobel là cựu sinh viên của trường.

    Đại học Oxford là một trong những trường đại học lâu đời nhất thế giới, đã đạt nhiều thành tựu nổi bật trong giáo dục.

    Đại học Oxford là một trong những trường đại học lâu đời nhất thế giới, đã đạt nhiều thành tựu nổi bật trong giáo dục.

    Hiện tại, University of Oxford đang có khoảng 22.000 sinh viên đang theo học, trong đó có đến 40% sinh viên quốc tế. Đáng chú ý, 95% sinh viên sẽ tìm được việc làm hoặc theo học bậc cao trong khoảng thời gian 6 tháng từ khi tốt nghiệp.

    Đại học St. Andrews

    Là đại học đầu tiên của Scotland, Đại học St. Andrews đón khoảng 10.000 sinh viên mỗi năm, trong đó tới 45% là du học sinh. Học phí của trường rơi vào khoảng 36.000 USD (khoảng 828 triệu đồng) dành cho sinh viên quốc tế.

    Nhiều nhà toán học, nhà khoa học và triết gia lừng lẫy là cựu sinh viên của Đại học St Andrews, bên cạnh đó trường có 6 người đoạt giải Nobel. Một số người nổi tiếng từng học tại đây có thể kể đến cựu Bộ trưởng Thứ nhất Scotland Alex Salmond, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Michael Fallon…

    Khảo sát Kết quả sau đại học 2017-2018 cho thấy, 94,9% sinh viên tốt nghiệp tại Đại học St. Andrews có việc làm hoặc học cao học.

    Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London (LSE)

    Đây là cơ sở nghiên cứu và giáo dục công lập chuyên về các ngành khoa học xã hội ở London. Trường có các khóa Thạc sĩ về Khoa học, Quản trị kinh doanh, Luật; các khóa Cử nhân khoa học, Luật và Văn chương (bao gồm Lịch sử quốc tế và Địa lý).

    Được biết, Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London có đến 16 cựu sinh viên từng đoạt giải Nobel. Đầu vào của trường khá khắt khe, với tỷ lệ chọi trung bình là 1/17, cao hơn 2 trường Oxford và Cambridge.

    Hiện tại, trường cung cấp 40 chương trình đào tạo hệ đại học và 140 chương trình sau đại học. Đó thực sự là điểm đến lý tưởng dành cho những bạn muốn học thạc sĩ, tiến sĩ tại Anh.

    Đại học Durham

    Thành lập vào năm 1832, Đại học Durhan là thành viên của Russell Group danh tiếng cũng như nhiều tổ chức Đại học quốc tế khác, với hơn 18.000 sinh viên theo học. Đại học này phân thành 3 trường và đào tạo đa lĩnh vực như Ngôn ngữ, Tôn giáo, Khoa học Kỹ thuật, Công nghệ, Y khoa, Luật...

    Học phí trung bình theo năm khoảng 21.000 bảng Anh (khoảng 640 triệu đồng). Nhà trường có nhiều chính sách hỗ trợ tài chính cho sinh viên có thành tích học thuật xuất sắc cũng như những người có tài năng thể hiện qua thể thao, âm nhạc và kết quả học thuật.

    Đại học Bath Anh

    Đại học Bath Anh chia thành 4 khoa gồm khoa Tự nhiên, Kỹ thuật và Thiết kế, Xã hội và Nhân văn và Quản trị. Trường mang đến nền giáo dục đẳng cấp trên nền tảng nghiên cứu, với hệ thống cơ sở vật chất giảng dạy tuyệt vời.

    Đại học Bath Anh có hệ thống cơ sở vật chất giảng dạy tuyệt vời. Ảnh: University of Bath

    Đại học Bath Anh có hệ thống cơ sở vật chất giảng dạy tuyệt vời. Ảnh: University of Bath

    Đại học Warwick

    Nhiều năm liền nằm trong top 10 trường đại học tốt nhất nước Anh, Đại học Warwick sở hữu chất lượng đào tạo hàng đầu và những tiêu chuẩn nghiên cứu học thuật cao nhất thế giới. 

    Trường đại học này được thành lập vào năm 1965, hiện đang đào tạo khoảng hơn 26.500 sinh viên đến từ hơn 150 quốc gia. Đối với bậc cử nhân, du học sinh ngoài EU phải chi trả từ 15.820 – 32.200 Bảng Anh/năm (400-900 triệu đồng) tuỳ thuộc vào ngành và thời gian theo học.

    Đại học Warwick cung cấp khoảng 25 suất học bổng mỗi năm có trị giá 22.860 bảng Anh/năm (gần 700 triệu đồng). 92% sinh viên bậc đại học đã tìm được việc làm hoặc chuyển tiếp lên bậc học nâng cao trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp.

    Đại học Hoàng gia London

    Không đào tạo đa ngành, Đại học Hoàng gia London chọn cho mình hướng đi riêng là tập trung vào Khoa học và Công nghệ. Trường có 4 khoa là: Khoa Kỹ thuật, Khoa Y Dược, Khoa Khoa học tự nhiên và khoa Kinh tế (thuộc trường Đại học Kinh doanh Hoàng gia).

    Sinh viên của trường có cơ hội tham vào cộng đồng bao gồm những nhà nghiên cứu đẳng cấp nhất thế giới. Trong năm học 2019 – 2020, 59% sinh viên của trường là sinh viên quốc tế đến từ hơn 140 quốc gia trên khắp thế giới.

    Đại học College London (UCL)

    Thành lập vào năm 1862, Đại học College London là trường nghiên cứu công lập với khoảng 22.000 sinh viên theo học. Trường có hơn 3.700 khóa học với lĩnh vực đào tạo hấp dẫn nhất như Thần học, Y học, Luật, Thú y, Phẫu thuật nha khoa, Cơ khí, Khoa học, Âm nhạc, Nghệ thuật, Quản trị Kinh doanh, Giáo dục, Thương mại và Nhân văn.

    Trường đứng ở vị trí thứ 9 trong danh sách QS World University Rankings 2024. Các cựu sinh viên của trường giành được đến 30 giải thưởng Nobel, cùng với đó là rất nhiều công trình nghiên cứu đã tác động sâu sắc đến cuộc sống và sự phát triển của xã hội. Đặc biệt, Đại học College London có chương trình hỗ trợ cho vay đối với sinh viên quốc tế để có thể theo học.

    Đại học Loughborough

    Đại học Loughborough là một trong những trung tâm hàng đầu của Vương quốc Anh về giảng dạy và nghiên cứu trong STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học).

    Khung cảnh tuyệt đẹp tại Đại học Loughborough. Ảnh: The Guardian

    Khung cảnh tuyệt đẹp tại Đại học Loughborough. Ảnh: The Guardian

    Học phí năm 2020-2021 của trường rơi vào khoảng 18.000 -23.000 bảng Anh (tương đương 550-700 triệu đồng). Đối với bậc đại học, học bổng dành cho sinh viên rất hấp dẫn, bằng 20-100% học phí. 94% sinh viên tốt nghiệp của trường theo học cao học hoặc có việc làm trong vòng 6 tháng đầu.

    Đại học Edinburgh

    Trường được đánh giá cao bởi chất lượng giảng dạy hàng đầu, cùng phương pháp đào tạo linh hoạt kết hợp giữa học trực tiếp và học trực tuyến. Nhờ đó, sinh viên có thể linh hoạt trong việc học tập, có nhiều thời gian hơn để tham gia các hoạt động ngoại khóa, thực tập thực tế, nghiên cứu...

    Theo đánh giá của Research Excellence Framework (REF), hơn 83% công trình nghiên cứu của Đại học Edinburgh đều đạt chất lượng xuất sắc quốc tế. Đây là môi trường lý tưởng dành cho những học sinh yêu thích và muốn theo đuổi nghiên cứu chuyên sâu. 

    Đại học Manchester

    Với hơn 1.000 chương trình đào tạo thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, bên cạnh đó hơn 10 tỷ bảng Anh đang được đầu tư vào hệ thống cơ sở vật chất và khuôn viên của trường, Đại học Manchester là một trong những lựa chọn tuyệt với cho những ai muốn đi du học Anh.

    Theo QS Graduate Employability Rankings 2017, có tới 94% sinh viên của Đại học Manchester tìm được công việc phù hợp với chuyên ngành đào tạo, mức lương hấp dẫn và cơ hội thăng tiến cao ngay sau khi tốt nghiệp. Bởi vậy, số lượng hồ sơ đăng ký vào trường mỗi mùa tuyển sinh năm sau đều cao hơn năm trước. 

    Đại học Bristol

    Đại học Bristol là một trong những ngôi trường có chất lượng đào tạo xuất sắc nhất Vương quốc Anh. Khi theo học tại trường đại học này, sinh viên có được nền tảng kiến thức vững chắc để phát triển sự nghiệp trong tương lai.

    Trường có hơn 600 chương trình đào tạo hệ đại học và sau đại học. Đáng chú ý, đây là trường đại học đầu tiên tại Anh ban bố về tình trạng khẩn cấp của khí hậu toàn cầu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/top-13-truong-ai-hoc-tot-nhat-nuoc-anh-cai-ten-cuoi-cung-khong-phai-ai-cung-biet-a448528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan