+Aa-
    Zalo

    Top 10 công ty chứng khoán tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam

    (ĐS&PL) - Top 10 công ty chứng khoán nộp ngân sách lớn nhất đã đóng góp tổng cộng gần 7.900 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước.

    Số liệu tổng hợp từ báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất cho thấy trong năm 2023, Top 10 công ty chứng khoán nộp ngân sách lớn nhất đã đóng góp tổng cộng gần 7.900 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước.

    Số liệu tổng hợp từ báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 cho thấy, 10 công ty chứng khoán đứng đầu về nộp ngân sách Nhà nước, lần lượt là VPS, TCBS, SSI, VNDirect, HSC, Vietcap, VPBankS, HDBS, TPS và ACBS.

    Trong đó, 3 cái tên dẫn đầu đều có số thực nộp trong năm 2023 trên 1.000 tỷ đồng.

    Ảnh: CafeF

    Ảnh: CafeF

    Điều này cho thấy nỗ lực của các công ty chứng khoán trong việc thể hiện trách nhiệm pháp lý, trách nhiệm xã hội và cam kết đối với sự phát triển bền vững của cộng đồng. Đồng thời, khẳng định vai trò quan trọng của các công ty chứng khoán trong việc đóng góp vào sự ổn định và phát triển bền vững của nền kinh tế và xã hội.

    Với sự minh bạch và trung thực trong việc nộp ngân sách, các công ty chứng khoán không chỉ tạo ra sự tin tưởng từ phía cộng đồng và khách hàng mà còn giúp xây dựng uy tín vững chắc đối với các cổ đông.

    Số tiền nộp ngân sách được chuyển vào ngân sách quốc gia sẽ hỗ trợ tài chính cho các hoạt động quan trọng như giáo dục, y tế, cơ sở hạ tầng và an ninh quốc phòng, góp phần vào sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước.

    Hình minh họa.

    Hình minh họa.

    Trên thực tế, chứng khoán là một lĩnh vực khá đặc thù, có lịch sử phát triển gần 3 thập kỷ nhưng chỉ thực sự bùng nổ trong vài năm trở lại đây. Làn sóng nhà đầu tư mới ồ ạt tham gia vào thị trường từ 2020 đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của ngành, tạo ra sự sôi động chưa từng cho cho thị trường chứng khoán. Điều này giúp các công ty chứng khoán có môi trường để phát triển mạnh mẽ, gây dựng vị thế ngày càng lớn hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/top-10-cong-ty-chung-khoan-tu-nhan-nop-ngan-sach-lon-nhat-viet-nam-a453691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan