+Aa-
    Zalo

    Vi phạm quy định về hạn chế cho vay, Chứng khoán Nhất Việt bị xử phạt

    (ĐS&PL) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt VFS tổng số tiền 325 triệu đồng do đã vi phạm quy định về hạn chế cho vay và cho khách hàng rút tiền vượt quá sức mua.

    Thông tin từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, ngày 2/8, đơn vị này đã ban hành Quyết định số về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Nhất Việt (VFS).

    Theo đó, Chứng khoán Nhất Việt bị xử phạt 187,5 triệu đồng do vi phạm quy định về hạn chế cho vay. Cụ thể, trong năm 2022 và năm 2023, công ty đã thực hiện giải ngân ứng trước tiền bán cho các ông/bà là người nội bộ và người liên quan của người nội bộ.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Đồng thời, doanh nghiệp này còn bị xử phạt 137,5 triệu đồng do cho khách hàng rút tiền vượt quá sức mua hiện có trên tài khoản giao dịch ký quỹ của các khách hàng. Trong năm 2023, công ty đã cho 4 khách hàng rút tiền vượt quá sức mua hiện có trên tài khoản giao dịch ký quỹ của các khách hàng. Như vậy, tổng số tiền phạt là 325 triệu đồng.

    Công ty Cổ phần Chứng khoán Nhất Việt (Viet First Securities Corporation – VFS) được thành lập ngày 13/10/2008 theo Giấy phép thành lập và hoạt động số 100/GP-UBCK của Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước. Về kế hoạch kinh doanh, trong năm 2024, Chứng khoán Nhất Việt đặt mục tiêu doanh thu 282 tỷ đồng, tăng 15% so với thực hiện năm 2023; tổng chi phí 126 tỷ đồng, giảm 8%; lợi nhuận sau thuế 124 tỷ đồng, tăng 45%.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-pham-quy-inh-ve-han-che-cho-vay-chung-khoan-nhat-viet-bi-xu-phat-a453546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan