+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky tuyên bố Ukraine không còn tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky mới đây tuyên bố Ukraine đã hết tham nhũng và những ảnh hưởng của Nga với nước này cũng không còn.

    Ngày 17/11 (giờ địa phương), phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Mới, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố nước này đã hết tham nhũng.

    Cụ thể, ông Zelensky cho biết: "Không ai có thể bỏ qua cho nạn tham nhũng ở Ukraine trong tương lai". 

    Theo đó, tổng thống Ukraine giải thích những quan chức có hành vi tham nhũng đã bỏ trốn khỏi đất nước vài tháng sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt. Những quan chức vẫn đang ở lại Ukraine sẽ không bị cám dỗ để tham gia vào "hoạt động kinh doanh" bởi các dịch vụ chính phủ đã chuyển sang dạng điện tử.

    Đồng thời, ông Zelensky cam kết Ukraine sẽ không còn chịu sự ảnh hưởng từ Nga. Ông nói rằng những hoạt động kinh doanh không vì lợi ích của chính phủ đều đã "rời bỏ hoặc bị loại bỏ".

    ukraine het tham nhung
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Getty 

    Nhà lãnh đạo Ukraine tiết lộ rằng ông vừa gặp phó chủ tịch Ngân hàng Thế giới để "bắt đầu một cuộc" thí điểm "về bảo hiểm đầu tư ở Ukraine" và tìm cách xoa dịu những lo ngại tiềm ẩn về tham nhũng ở đất nước của ông. Ông nhấn mạnh rằng "các khoản đầu tư, đặc biệt là vào các ngành công nghiệp khai thác và chế biến, sẽ an toàn", đồng thời ca ngợi "sự độc lập của nền kinh tế, tài chính và tính minh bạch của các khoản đầu tư".

    Trước khi xung đột nổ ra, các phương tiện truyền thông phương Tây như The Guardian đã xếp Ukraine vào những vị trí cao hàng đầu trong danh sách các quốc gia tham nhũng nhất trên thế giới. Năm ngoái, Chỉ số Nhận thức Tham nhũng của Tổ chức Minh bạch Quốc tế đã chỉ ra Ukraine là quốc gia tham nhũng cao thứ hai ở châu Âu.

    Vào tháng 6, những người đứng đầu Hội đồng châu Âu và Ủy ban châu Âu đã thông báo với các thành viên trong chính phủ của ông Zelensky rằng họ sẽ cần làm nhiều thứ để gia nhập Liên minh châu Âu (EU), bao gồm thực hiện cải cách tư pháp, "xóa bỏ đầu tư" nền kinh tế và chống tham nhũng. Tháng trước, Hội đồng châu Âu cho biết sẽ giúp đỡ Kiev bằng cách tìm các chuyên gia tư vấn cho họ về cải cách hiến pháp và luật bầu cử để giúp quá trình này diễn ra.

    Minh Hạnh (Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-tuyen-bo-ukraine-khong-con-tham-nhung-a557697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan