+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky tổ chức hội nghị lớn, sẽ họp bàn về “tương lai của Ukraine”

    (ĐS&PL) - Hội nghị sẽ diễn ra trong bối cảnh cuộc xung đột Nga – Ukraine bước sang năm thứ 3 và tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

    Kyiv Independent đưa tin, ông Serhii Nykyforov – phát ngôn viên của Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết cấp trên đang lên kế hoạch tổ chức một hội nghị lớn với giới lãnh đạo quân sự và chính trị Ukraine vào ngày 25/2 tới.

    Mục đích của hội nghị lần này là thảo luận về tương lai của đất nước khi cuộc xung đột với Nga bước sang năm thứ 3. Trong khi đó, viện trợ từ Mỹ vẫn đang bị đình trệ do những bất đồng trong lưỡng đảng và Nga tiếp tục thúc đẩy các cuộc tấn công nhằm giành quyền kiểm soát ở một số khu vực lãnh thổ phía Đông và phía Nam Ukraine.

    Sự kiện được ông Nykyforov mô tả là "một cuộc trò chuyện trung thực về con đường tương lai của Ukraine vào năm 2024", dự kiến ​​sẽ có sự tham gia của Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội, Cơ quan An ninh Ukraine và các lãnh đạo Tình báo Quân đội Ukraine cùng nhiều quan chức cấp cao khác.

    tong thong zelensky sap to chuc hoi nghi lon ban ve tuong lai cua ukraine
    Tổng thống Volodymyr Zelensky sẽ tổ chức hội nghị lớn bàn về “tương lai của Ukraine” trong ngày 25/2 tới. Ảnh: Pravda 

    “Chúng tôi sẽ nói về các khía cạnh khác nhau liên quan đến tương lai Ukraine, tương lai của quân đội, sự phát triển của đất nước, việc áp dụng các công nghệ hiện đại, sự hội nhập EU và NATO, đảm bảo an ninh và hỗ trợ kinh doanh”, phát ngôn viên Nykyforov nói.

    Ông Nykyforov đồng thời cho biết, nhiều nhà lãnh đạo nước ngoài sẽ đến thăm Kiev vào ngày 24/2 nhưng không tiết lộ chi tiết rằng ai sẽ có mặt ở hội nghị. Ông bày tỏ hi vọng rằng những chuyến thăm này không chỉ mang tính biểu tượng mà còn mang lại những kết quả thiết thực.

    Sau khi hội nghị kết thức, Tổng thống Zelensky sẽ đích thân tổ chức một cuộc họp báo để chia sẻ tầm nhìn của mình về những chủ đề này và trả lời những câu hỏi quan trọng từ báo chí. Được biết, lần cuối cùng nhà lãnh đạo Ukraine tổ chức một cuộc họp báo lớn là vào cuối tháng 12/2023 – gần 2 năm sau khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra.

    Liên quan đến tình hình ngoài mặt trận, Chuẩn tướng Oleksandr Tarnavskyi - tư lệnh lực lượng tác chiến Tavriia của Ukraine mới đây cho biết biết quân đội nước này đã xây dựng các vị trí phòng thủ mới ở mặt trận phía Đông sau khi rút lui khỏi thị trấn Avdiivka và đang đẩy lùi các nỗ lực nhằm phát triển lực đẩy tấn công của Nga.

    Quân đội Ukraine đã thiết lập được các tuyến phòng thủ mới và đang đẩy lùi thành công các nỗ lực phát triển một cuộc tấn công khác của các lực lượng  Nga”, ông Tarnavskyi thông tin qua một bài viết đăng tải trên kênh Telegram cá nhân.

    Trong khi đó, phát ngôn viên quân đội Ukraine Dmytro Lykhoviy cho hay các lực lượng Nga đang tập hợp lại và tìm kiếm các ổ kháng cự ở Avdiivka đồng thời tấn công các khu vực gần thành phố Mariinka ở phía Đông cùng một ngôi làng ở phía Đông Nam – khu vực hiện vẫn đang nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Ukraine.

    Phương Uyên (Theo Kyiv Independent và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-to-chuc-hoi-nghi-lon-se-hop-ban-ve-tuong-lai-cua-ukraine-a611498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan