+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky thừa nhận Ukraine phụ thuộc vào Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine sẽ sớm nhận thất bại nếu không nhận được sự trợ giúp liên tục của Mỹ.

    Trong một cuộc phỏng vấn với CNN được phát hành hôm 11/9 (giờ địa phương), Tổng thống Volodymyr Zelensky về ảnh hưởng mà Mỹ đã mang đến với Ukraine trong cuộc xung đột hiện nay. Theo đó, tổng thống Ukraine thừa nhận đất nước của ông có thể sẽ sớm nhận thất bại nếu không có sự trợ giúp liên tục cả về tài chính và quân sự từ Mỹ. 

    Ông Zelensky chia sẻ: "Tôi rất biết ơn sự hỗ trợ của Tổng thống Mỹ Joe Biden và lưỡng đảng Mỹ. Nếu không có sự hỗ trợ này, chúng tôi khó có thể giữ lại đất đai của mình".

    Ông nói thêm: "Tôi tin rằng sự ủng hộ của lưỡng đảng sẽ tiếp tục duy trì ổn định và nhanh chóng. Với chúng tôi, đây là một sự hỗ trợ cực kỳ cần thiết".

    tong thong ukraine
    Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đọc bài phát biểu tại Kyiv. Ảnh: AFP 

    Tổng thống Zelensky nhận định nếu Mỹ ngừng hỗ trợ họ, Nga có thể sẽ giành chiến thắng trong cuộc xung đột này. Ông nói thêm rằng ông sẽ sẵn sàng đưa ra các lập luận để bảo vệ khoản viện trợ đến từ tiền thuế của người dân Mỹ, những người cần biết tiền của họ đang được sử dụng để bảo vệ "các giá trị" của phương Tây.

    Mỹ đã viện trợ quân sự hơn 30 tỷ USD cho Ukraine, trong đó 17 tỷ USD từ năm 2014. Lô đạn dược và vũ khí hỗ trợ gần đây nhất được công bố Mỹ vào tuần trước cũng có trị giá lên tới 675 triệu USD.

    Ngoài vũ khí, đạn dược và tiền mặt để lấp đầy ngân sách của Ukraine, các cơ quan tình báo của Mỹ và Anh đang được cho là đang "làm việc với người Ukraine" để hỗ trợ chiến dịch quân sự hiện nay, bao gồm cả việc lên kế hoạch cho cuộc tấn công ở Khu vực Kharkov hồi tuần trước. Thông tin này đã được Thượng nghị sĩ Mark Warner của Virginia tiết lộ.

    Minh Hạnh (Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-thua-nhan-ukraine-phu-thuoc-vao-my-a550919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan