+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 13/9: Ukraine nói xung đột bước vào 'giai đoạn ba'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/9/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine nói chiến sự bước vào 'giai đoạn ba'

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine nói rằng xung đột đang bước sang giai đoạn mới là phản công, đẩy lùi lực lượng Nga nhờ vũ khí phương Tây.

    Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn hôm 12/9 (giờ địa phương), Bộ Trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov thông tin: "Cuộc phản công là giai đoạn ba trong kế hoạch tái chiếm các vị trí ở phía nam và phía bắc Ukraine".

    Bộ trưởng Reznikov giải thích, giai đoạn đầu là nỗ lực ngăn cản Nga tấn công, giai đoạn hai là ổn định mặt trận và kiểm tra khả năng phục hồi. Ông nói: "Các chỉ huy của chúng tôi đã lên kế hoạch thử công năng những vũ khí mà đối tác cung cấp, chúng tôi bắt đầu sử dụng hệ thống pháo phản lực HIMARS của Mỹ để cắt đứt tuyến hậu cần đối phương, phá hủy kho nhiên liệu và vũ khí".

    bo truong quoc phong ukraine
    Bộ trưởng Reznikov dự hội nghị tại căn cứ Ramstein ở Đức ngày 8/9. Ảnh: Reuters.

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine bày tỏ nói rằng Pháp gần đây cam kết cung cấp gói viện trợ mới, không tiết lộ cụ thể nhưng nhấn mạnh đó là "những thiết bị rất tốt".

    Quân đội Ukraine cho hay đã tái chiếm hàng chục thành phố và khu dân cư kể từ cuối tuần trước, trong đó có thành phố trọng điểm Izyum. Chính quyền Ukraine cáo buộc Nga bắn phá mạng lưới điện khi rút quân, gây tình trạng mất điện diện rộng ở phía đông.

    Ông Reznikov thông tin: "Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy lùi quân Nga. Giống như quả cầu tuyết bắt đầu lăn và càng ngày càng lớn. Chúng ta sẽ nhìn thấy đội quân lớn thứ hai thế giới phải rút lui".

    Ukraine gần đây mở các chiến dịch phản công ở tỉnh Kherson và Kharkov. Giới chức Ukraine tuyên bố cuộc phản công ở miền nam được công bố rộng rãi nhằm đánh lạc hướng Nga khỏi chiến dịch ở Kharkov. Ukraine được cho là đã tái kiểm soát hơn 1/3 diện tích tỉnh Kharkov.

    Điện Kremlin tuyên bố sẽ đạt mục tiêu ở Ukraine

    Điện Kremlin tuyên bố chiến dịch tại Ukraine sẽ tiếp diễn đến khi hoàn tất mục tiêu, bác bỏ khả năng đàm phán trong bối cảnh Kiev phản công.

    Cụ thể, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: "Chiến dịch quân sự sẽ tiếp diễn và kéo dài cho đến khi toàn bộ mục tiêu được hoàn thành".

    Đây là lần đầu tiên Điện Kremlin lên tiếng về tình hình chiến sự Ukraine kể từ khi Kiev mở mũi phản công lớn ở tỉnh Đông Bắc Kharkov hồi tuần trước.

    phat ngon vien dien kremlin
    Phát ngôn viên Peskov trong cuộc họp báo tại Moskva tháng 12/2021. Ảnh: Reuters

    "Mọi hành động của quân đội trong chiến dịch quân sự đặc biệt đều được báo cáo với Tổng tư lệnh. Tổng thống luôn giữ liên lạc với Bộ trưởng Quốc phòng và các chỉ huy quân đội", ông Peskov nói khi được hỏi liệu Tổng thống Nga Vladimir Putin còn tin tưởng giới lãnh đạo quân sự sau những bước tiến của quân đội Ukraine hay không.

    Phát ngôn viên Điện Kremlin không trả lời câu hỏi về khả năng ông Putin ra lệnh tổng động viên, huy động hai triệu quân nhân dự bị để đối phó cuộc phản công của Ukraine. Ông nói thêm rằng Moskva không thấy tiềm năng hay lý do để đàm phán hòa bình với Kiev, cũng như không có cuộc thảo luận nào về việc phi quân sự hóa nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia tại Ukraine.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-1392022-ukraine-noi-xung-dot-buoc-vao-giai-doan-ba-a550852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan