+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine thừa nhận chiến dịch phản công nên diễn ra sớm hơn

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho biết Kiev muốn tiến hành phản công sớm hơn nhưng không thể vì thiếu vũ khí.

    Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền được phát sóng ngày 5/7, Tổng thống Volodymyr Zelensky Ukraine thừa nhận chiến dịch phản công của Ukraine đã bị “làm chậm lại” bởi hệ thống phòng thủ kiên cố của Nga đồng thời bày tỏ tiếc nuối vì chiến dịch phản công bắt đầu muộn hơn so với mong muốn của ông.

    tong thong ukraine neu dieu kien giup giai doan chinh cua phan cong bat dau som hon

    Tổng thống Ukraine thừa nhận chiến dịch phản công nên diễn ra sớm hơn. Ảnh: Getty Images

    Ông Zelensky chia sẻ, ở một số khu vực, quân đội của ông “thậm chí không thể nghĩ đến việc bắt đầu” các cuộc tấn công bởi vì họ không có “vũ khí phù hợp”.

    “Tôi rất biết ơn chính phủ Mỹ vì đã hỗ trợ Ukraine nhưng tôi đã nói với họ cũng như các nhà lãnh đạo châu Âu rằng chúng tôi muốn bắt đầu cuộc phản công sớm hơn và chúng tôi cần tất cả vũ khí cùng trang thiết bị cho điều đó”, lãnh đạo Ukraine cho hay.

    Theo ông Zelensky, cuộc phản công diễn ra muộn cho phép Nga có thêm thời gian để khai thác lãnh thổ Ukraine cũng như đặt thêm mìn để củng cố tuyến phòng thủ. Trong khi đó, các quan chức Ukraine đã nhiều lần khẳng định chiến dịch phản công của nước này vẫn chưa bước vào giai đoạn chính.

    Hồi tháng 5, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết nước này đang giữ lại một số quân dự trữ và "cuộc phản công chính" vẫn còn ở phía trước. Tuy nhiên, giai đoạn phản công chính chỉ có thể được đẩy nhanh nếu Kiev có thêm pháo và tên lửa tầm xa.

    “Ở một số hướng, điều đó sẽ cho chúng tôi cơ hội để bắt đầu các hoạt động phản công chính. Bắt đầu càng muộn thì càng khó khăn cho chúng tôi”, ông Zelensky nhận định.

    Trong cuộc phỏng vấn với CNN, Tổng thống Zelensky cũng nhắc lại nhu cầu được cung cấp máy bay chiến đấu F-16 do Mỹ sản xuất. Lãnh đạo Ukraine cho rằng F-16 không chỉ giúp quân đội của ông tiến về phía trước mà còn giúp họ giải quyết những khó khăn khi không có sự yểm trợ từ phòng không.

    Trước đó Washington đã ủy quyền cho các đồng minh bắt đầu đào tạo các phi công Ukraine sử dụng F-16 nhưng vẫn chưa cho phép họ gửi loại máy bay này sang Ukraine.

    Phương Uyên(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-thua-nhan-chien-dich-phan-cong-nen-dien-ra-som-hon-a581939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan