+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump tuyên bố muốn giải tán đội chuyên trách chống Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Donald Trump cho biết Nhà Trắng sẽ loại bỏ đội chuyên trách ứng phó Covid-19 và khả năng thay thế bằng một nhóm tập trung vào việc mở cửa lại nền kinh tế Mỹ.

    Tổng thống Donald Trump cho biết Nhà Trắng sẽ loại bỏ đội chuyên trách ứng phó Covid-19 và khả năng thay thế bằng một nhóm tập trung vào việc mở cửa lại nền kinh tế Mỹ.

    Tổng thống Donald Trump muốn giải tán nhóm đặc trách chống Covid-19 của Mỹ.  Ảnh: AP 

    Ngày 5/5, khi được hỏi tại sao Tổng thống lại kết thúc nhóm ứng phó Covid-19, ngay cả khi các chuyên gia y tế cảnh báo về sự tái phát vào cuối năm nay, ông Trump nói “vì chúng tôi không thể đóng cửa đất nước trong năm năm tới”.

    “Nếu một sự tái diễn xảy ra, thì đó sẽ là một ngọn lửa và chúng tôi sẽ dập tắt ngọn lửa đó”, ông chủ Nhà Trắng tuyên bố, 

    Phó Tổng thống Mike Pence, người giám sát đội chuyên trách, đã xác nhận trong một cuộc họp với các phóng viên rằng "Tôi nghĩ chúng ta sẽ lấy Ngày Tưởng niệm (25/5) hoặc đầu tháng 6 làm mốc để giải tán đội chuyên trách".

    Đội chuyên trách ứng phó Covid-19 thường xuyên báo cáo với Tổng thống Donald Trump về các công tác, hoạt động phối hợp giữa những cơ sở y tế, quan chức chính quyền và thống đốc bang trong nỗ lực chống lại đại dịch.

    Đội chuyên trách cũng tập hợp các chuyên gia y tế giúp xây dựng những khuyến nghị về cách biệt cộng đồng nhằm ngăn virus lây lan.

    Tuy nhiên, theo ông Mike Pence, những công việc kể trên sẽ sớm được chuyển sang các cơ quan chính phủ thường xuyên làm việc "theo cách truyền thống hơn".

    Ông Trump nói tại hội nghị bàn tròn vào chiều 5/5: “ Ông Mike Pence và lực lượng chuyên trách đã làm rất tốt, nhưng giờ chúng tôi đang xem xét một chút về một hình thức khác, và hình thức đó là sự an toàn và mở cửa kinh tế”.

    Trước những lo ngại về việc tổng thống sẽ lơi lỏng đối với tình hình dịch bệnh, phát ngôn viên Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết: "Thông tin giải tán đội chuyên trách đang gây hiểu lầm rằng Nhà Trắng không còn theo sát thông tin dịch bệnh từ các chuyên gia y tế. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Tổng thống Donald Trump sẽ nỗ lực mở cửa trở lại nền kinh tế một cách an toàn dựa trên các số liệu về dịch bệnh được cung cấp".

    Nhưng các chuyên gia nói rằng số ca nhiễm và tử vong do Covid-19 có thể tăng lên khi các tiểu bang mở cửa trở lại để kinh doanh.

    Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, hơn 1,1 triệu trường hợp và ít nhất 70.115 trường hợp tử vong do Covid-19 đã được ghi nhận tại Mỹ.

    Mộc Miên(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-tuyen-bo-muon-giai-tan-doi-chuyen-trach-chong-covid-19-a322197.html
    Rót tiền vào đâu sau dịch Covid-19?

    Rót tiền vào đâu sau dịch Covid-19?

    Là một trong những nước đầu tiên kiểm soát thành công dịch covid-19, Việt Nam đang là điểm đến sáng giá cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Hàng loạt yếu tố....

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Rót tiền vào đâu sau dịch Covid-19?

    Rót tiền vào đâu sau dịch Covid-19?

    Là một trong những nước đầu tiên kiểm soát thành công dịch covid-19, Việt Nam đang là điểm đến sáng giá cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Hàng loạt yếu tố....