+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump sẽ được xét nghiệm Covid-19 hàng ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Trump, Phó Tổng thống Mike Pence và các nhân viên cấp cao của Nhà Trắng sẽ phải xét nghiệm Covid-19 hàng ngày sau khi một người phục vụ thân cận bị nhiễm bệnh.

    Ông Trump, Phó Tổng thống Mike Pence và các nhân viên cấp cao của Nhà Trắng sẽ phải xét nghiệm Covid-19 hàng ngày sau khi một người phục vụ thân cận tổng thống bị nhiễm bệnh.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

    Theo Reuters, trong một thông cáo phát đi ngày 7/5, Nhà Trắng xác nhận, một người phục vụ thân cận của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng đã mắc Covid-19.

    "Chúng tôi vừa được Bộ phận y tế Nhà Trắng thông báo rằng một thành viên quân đội phục vụ tại Nhà Trắng đã có kết quả dương tính với virus corona mới. Tổng thống và Phó Tổng thống đã xét nghiệm và có kết quả âm tính, hiện sức khỏe của hai nhà lãnh đạo vẫn tốt", Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng Hogan Gidley cho biết.

    Tổng thống Donald Trump thông báo về việc sẽ được xét nghiệm hàng ngày sau đó làm gia tăng lo ngại về khả năng ông bị phơi nhiễm virus.

    Các cần vụ tại Nhà Trắng thường là thành viên của một đơn vị quân đội tinh nhuệ và được tiếp xúc gần với Tổng thống Trump và gia đình ông. Họ phụ trách vấn đề thực phẩm cho Tổng thống không chỉ ở cánh Tây của Nhà Trắng mà còn đi cùng khi tổng thống ra ngoài hoặc công du. Họ thuộc nhóm số ít người biết về các sinh hoạt hàng ngày của người đứng đầu chính phủ.

    Người phục vụ bị nhiễm viris SARS- CoV-2 nói trên thuộc một đơn vị quân đội ưu tú được cử làm việc tại Nhà Trắng.

    Phó Tổng thống Mike Pence cho biết ngoài Tổng thống và Phó Tổng thống, mọi cá nhân tiếp xúc gần với Tổng thống Trump cũng sẽ được xét nghiệm hàng ngày thay vì định kỳ hàng tuần như trước đây.

    Nhà Trắng tiếp tục sử dụng bộ xét nghiệm nhanh của Abbott Labs cho kết quả chỉ sau 15 phút. Tuy nhiên, Nhà Trắng không thực thi các biện pháp giãn cách xã hội đối với các nhân viên và rất ít người tại đây đeo khẩu trang, trong đó có cả các nhân viên phục vụ tổng thống.

    Đầu tuần này, ông Trump nói, ông không quá lo ngại việc tiếp xúc với những người khác bởi những người quanh ông phải xét nghiệm định kỳ để phát hiện nguy cơ mắc Covid-19 sớm nhất có thể.

    "Kết quả có sau 5 phút và chúng tôi có năng lực xét nghiệm tuyệt vời", ông Trump nói.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-se-duoc-xet-nghiem-covid-19-hang-ngay-a322484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan