+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng nối lại đàm phán với Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron.

    Ngày 3/5 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trao đổi qua điện thoại. Trong cuộc điện đàm, ông chủ Điện Kremlin nhận định, dù Ukraine không chuẩn bị một cách nghiêm túc nhưng Nga vẫn sẵn sàng duy trì đối thoại với họ.

    Điện Kremlin thông tin, Tổng thống Putin đã phải giải thích với người đồng cấp Pháp về cách tiếp cận cơ bản trong đàm phán với các đại diện đến từ Ukraine. 

    screen shot 2022 05 04 at 070640
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS 

    Ngoài ra, theo TASS, ông Putin cũng đã chỉ trích việc các nước phương Tây phớt lờ những hành động của lực lượng Ukraine liên quan tới những cuộc bắn phá vào khu vực Donbas, gây ảnh hưởng tới người dân bình thường. Theo đó, Moscow cho rằng phương Tây có thể chấm dứt việc này bằng cách ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraine.

    Ông Putin và người đồng cấp Pháp cũng đã thảo luận về an ninh lương thực toàn cầu trong cuộc điện đàm. Dịch vụ báo chí của Điện Kremlin thông tin, "phía Pháp bày tỏ quan ngại về vấn đề duy trì an ninh lương thực toàn cầu". Tuy nhiên, Nga nói rằng vấn này xảy ra là do phương Tây. 

    Điện Kremlin chia sẻ: "Ông Putin đã nhấn mạnh rằng tình hình trong lĩnh vực này ngay từ đầu đã trở nên trầm trọng hơn do các lệnh trừng phạt của các nước phương Tây và nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động kết hợp giữa cơ sở hạ tầng giao thông và hậu cần toàn cầu".

    Đồng thời, trong cuộc điện đàm, ông Putin đã chúc mừng ông Macron tái đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thứ 2. Hai nhà lãnh đạo nhất trí tiếp tục các cuộc tiếp xúc ở các cấp độ khác nhau.  Được biết, đây là lần đầu tiên 2 nhà lãnh đạo điện đàm trực tiếp kể từ khi ông Macron tái đắc cử tổng thống Pháp nhiệm kỳ thứ 2. Lần gần nhất ông Putin và ông Macron nói chuyện qua điện thoại vào ngày 29 /3. 

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-noi-nga-san-sang-noi-lai-dam-phan-voi-ukraine-a536285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan