+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Nga tại Mỹ thừa nhận chưa trao đổi với Tổng thống Putin trong gần 5 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov thừa nhận ông đã không nói chuyện với Tổng thống Vladimir Putin kể từ khi được bổ nhiệm vào chức vụ này hồi năm 2017.

    Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov thừa nhận ông chưa trao đổi với Tổng thống Vladimir Putin trong gần 5 năm, kể từ khi được bổ nhiệm vào vị trí này hồi năm 2017. Tuy nhiên, ông Antonov khẳng định điều này không có nghĩa là ông không nhận được sự ủng hộ của Moscow. 

    Đại sứ Nga cho biết ông thường xuyên liên lạc với cac quan chức cấp cao của Điện Kremlin và các cơ quan chính phủ khác. Ông nói: "Chúng tôi có một hệ thống khác".

    Dù không liên lạc với nhà lãnh đạo Nga, ông Antonov đã bác bỏ ý kiến ​​cho rằng ông chủ Điện Kremlin bị cô lập và nhận được tin tức xấu khi quân đội Nga chưa đạt được mục tiêu ở Ukraine và phải rút lui khỏi Kyiv cũng như các vùng ngoại ô gần thủ đô Ukraine.

    screen shot 2022 04 19 at 145623
    Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antnov. Ảnh: Getty Images

    Ông Antonov nhấn mạnh: "Ông Putin biết hết mọi thứ. Ông ấy có khả năng tìm hiểu kỹ càng những báo cáo ông ấy nhận được từ nhiều cơ quan khác nhau. Và ngay sau khi đọc các bản báo cáo này, ông ấy sẽ đưa ra các quyết định liên quan đến cả các thành viên của hội đồng an ninh của Liên bang Nga". 

    Trong cuộc phỏng vấn với Politico, Đại sứ Nga cũng bác bỏ những ý kiến cho rằng Nga "xâm lược" Ukraine. Ông nhận xét: "Việc gọi chiến dịch quân sự của Nga là cuộc 'xâm lược' là một cách tiếp cận hạn hẹp. Điều chúng ta nói đến ở đây là thay đổi trật tự thế giới được tạo ra bởi Mỹ và các nước NATO sau khi Liên Xô tan tã".

    Ông Antonov cũng lặp lại tuyên bố của Moscow rằng mục tiêu của các lực lượng Nga không phải là hạ bệ một quốc gia độc lập. Nhà ngoại giao cũng bác bỏ các thông tin cho rằng quân đội Nga đã tàn sát dân thường ở Bucha, cũng như báo cáo cho rằng Moscow triển khai vũ khí hóa học  hay chiến dịch quân sự của họ không diễn ra như kế hoạch.

    Minh Hạnh (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-nga-tai-my-thua-nhan-chua-trao-doi-voi-tong-thong-putin-trong-gan-5-nam-a534664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan