+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin nhận "bão" ủng hộ sau bài phát biểu Thông điệp liên bang

    (ĐS&PL) - Đông đảo người dân Nga cho biết Thông điệp liên bang của Tổng thống Vladimir Putin đã gây ấn tượng tích cực đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào triển vọng phát triển đất nước dưới sự dẫn dắt của ông.

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, kết quả khảo sát do Trung tâm nghiên cứu ý kiến ​​công chúng Nga (VCIOM) thực hiện mới đây chỉ ra rằng, có đến hơn 80% người dân nước này dành sự ủng hộ mạnh mẽ cho Tổng thống Vladimir Putin sau bài phát biểu Thông điệp liên bang hôm 29/2.

    Cuộc thăm dò được VCIOM thực hiện với 1.600 người Nga trưởng thành vào ngày 1/3. Hầu hết những người tham gia khảo sát đều cho rằng Tổng thống Putin có kế hoạch phát triển đất nước rõ ràng trong vài năm tới và có khả năng thực hiện kế hoạch đó.

    "Trong số những người theo dõi bài phát biểu, 85% nói rằng ông Putin có kế hoạch hành động và chiến lược rõ ràng cho sự phát triển đất nước trong vài năm tới. Khoảng 10% cho rằng hiện ông Putin không có chiến lược hay kế hoạch nào phù hợp", cơ quan trên nêu rõ trong một tuyên bố.

    tong thong putin nhan mua loi khen sau bai phat bieu quan trong
    Tổng thống Vladimir Putin đọc Thông điệp liên bang trước Quốc hội Nga hôm 29/2. Ảng: Foreign Policy

    Nhìn chung, những người tham gia cuộc thăm dò đều cho thấy thái độ tích cực đối với những phát biểu của ông Putin bao gồm 36% bày tỏ sự tin tưởng, 35% hy vọng, 33% cảm thấy nước Nga đang an toàn, 32% bày tỏ sự tôn trọng và 29% cảm thấy tự hào.

    Người dân Nga đặc biệt tán thành đề xuất của chủ nhân Điện Kremlin về các chủ đề như hỗ trợ các gia đình trẻ (21%); phát triển cơ sở hạ tầng, nhà ở và đường sá (13%); các dự án quốc gia như "Gia đình", "Cuộc sống lâu dài và năng động" và "Nguồn nhân lực" cùng các dự án khác ( 12%).

    Trước đó, ngày 29/2, ông Putin đã đọc Thông điệp liên bang thường niên trước Quốc hội Nga tại thủ đô Moscow. Trong bài phát biểu dài hơn 2 giờ, ông đề cập một loạt các vấn đề liên quan địa chính trị quốc tế cũng như các vấn đề trong nước bao gồm cập nhật về tình hình chiến sự ở Ukraine, năng lực hạt nhân của Nga và mối quan hệ của Nga đối với phương Tây.

    Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng Nga sẽ tiếp tục bảo vệ quyền tự do, bảo tồn lịch sử và truyền thống, phát triển hơn nữa các thể chế dân chủ và bảo vệ chủ quyền của mình, không cho phép bất kỳ ai can thiệp vào công việc nội bộ của Moscow.

    Chủ nhân Điện Kremlin cũng khẳng định năng lực chiến đấu của Nga đã tăng lên đáng kể trong vài năm qua. Theo ông, lực lượng Nga đã có được kinh nghiệm chiến đấu dày dặn và tuyển mộ được một thế hệ chỉ huy tài năng mới với khả năng thực hiện thành thạo nhiệm vụ, biết cách sử dụng thiết bị tiên tiến và giải quyết được nhiều loại nhiệm vụ khác nhau.

    Trong khi đó, các lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga cũng đã được hiện đại hóa với công nghệ siêu thanh mới nhất và sẽ tiếp tục được trang bị các loại vũ khí hiệu quả hơn nữa. Tổng thống Nga cũng cho biết tên lửa hành trình có tầm bắn không giới hạn Burevestnik và xuồng không người lái Poseidon đang được hoàn thiện. Tên lửa đạn đạo hạng nặng Sarmat đã được chuyển giao cho quân đội Nga và sẽ sớm được đưa vào thực chiến.

    Phương Uyên (Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-nhan-mua-loi-khen-sau-bai-phat-bieu-quan-trong-a612751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan