+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin kéo dài thời gian nghỉ làm có lương đối với người dân đến hết tháng 4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo hầu hết người dân sẽ nghỉ việc có lương đến hết tháng 4, nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo hầu hết người Nga sẽ nghỉ việc có lương đến hết tháng 4 nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

    Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia hôm 2/4, Tổng thống Putin tuyên bố kéo dài thời gian hạn chế đi lại và cho người lao động nghỉ có lương đến hết tháng 4 để đối phó Covid-19.

    Ông Putin cho biết thêm, vẫn có những trường hợp ngoại lệ cần tiếp tục hoạt động, bao gồm một số ngành công nghiệp thiết yếu, các cửa hàng tạp hóa và hiệu thuốc. 

    Trong bài phát biểu của mình, ông Putin cho biết, do Nga là một quốc gia rộng lớn với nhiều vùng có mật độ dân số khác nhau, cũng như tình hình dịch Covid-19 khác nhau, bởi vậy các biện pháp hạn chế sẽ được thắt chặt ở một số khu vực. 

    Theo Tổng thống Putin, việc kết hợp quy định hạn chế đi lại và cho người lao động nghỉ có lương sẽ giúp Nga có thêm thời gian để thực hiện các biện pháp chủ động chống dịch Covid-19.

    Theo báo cáo của Đại học Johns Hopkins, Nga xác nhận đã có 3.540 trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 và trong đó có 30 ca đã tử vong.

    Tuy nhiên, các chuyên gia đặt ra câu hỏi về độ chính xác của những con số khi Nga có chung đường biên giới rộng lớn với Trung Quốc và các quốc gia châu Âu.

    Trước đó, ngày 25/3, Tổng thống Putin tuyên bố người dân nước này sẽ được nghỉ nguyên lương từ 28/3 tới 5/4. Nhà lãnh đạo Nga cho hay cùng với việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đảm bảo thu nhập của người dân cũng quan trọng không kém để ngăn chặn tình trạng thất nghiệp tăng đột biến. 

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đồng thời gửi lời cảm ơn tới các bác sĩ, y tá và các nhân viên y tế, những người đang làm việc hết sức mình.

    "Đây là thời gian khó khăn đối với họ. Họ đang chiến đấu chống lại sự tấn công của đại dịch", ông Putin nói. "Tôi tin tưởng rằng toàn thể người dân Nga sẽ chia sẻ lòng biết ơn chân thành nhất tới các nhân viên y tế của chúng ta”.

    Mộc Miên (Theo france24.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-keo-dai-thoi-gian-nghi-lam-co-luong-doi-voi-nguoi-dan-den-het-thang-4-a318084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan