+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Đã xảy ra đảo chính ở Kiev

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong một cuộc họp báo ở ngoại ô Moscow ngày 4/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói một cách khá toàn diện về khủng hoảng Ukraine.

    (ĐSPL) - Trong một cuộc họp báo ở ngoại ô Moscow ngày 4/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói một cách khá toàn diện về khủng hoảng Ukraine.
    Thay đổi quyền lực ở Ukraine là đảo chính
    Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 4/3 gọi sự thay đổi chính phủ ở Ukraine là một cuộc “đảo chính chống hiến pháp”.
    Tổng thống Putin: Đã xảy ra đảo chính ở Kiev

    Tổng thống Putin: Đã xảy ra đảo chính ở Kiev

    Theo Tổng thống Putin,  ở Ukraine đã xảy ra việc cướp chính quyền bằng vũ trang. Tổng thống Yanukovich gần như đã trao quyền hành ở Ukraine, khi ký thỏa thuận về việc giải quyết khủng hoảng vào ngày 21/2.  Ông Putin tuyên bố rằng phương Tây đã tiến hành ở Ukraine một cuộc thí nghiệm với những hậu quả không thể lường trước được. Các nước phương Tây đã biến đời sống chính trị ở Ukraine thành một trò hề. Theo ông, điều tương tự đã xảy ra trong thời gian của cái gọi là “Cách mạng Cam” năm 2004, khi chính ông Yanukovich không được lên nắm chính quyền.
    Tổng thống Putin tuyên bố rằng Ukraine cần phải thông qua hiến pháp mới qua một cuộc trưng cầu dân ý. Đồng thời, Nga không công nhận kết quả các cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraina nếu chúng sẽ được tổ chức trong tình hình hiện nay. Nói về số phận sau này của ông Yanukovych, ông Putin cho rằng chính khách này không có tương lai chính trị. Đề cập đến động cơ bảo đảm an ninh cho nhà lãnh đạo bị thất sủng của Ukraina, Tổng thống Nga giải thích những mục tiêu nhân đạo là nguyên nhân của quyết định này.
    Không cần đưa quân Nga vào Ukraine
    Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố không cần thiết phải đưa quân đội Nga vào lãnh thổ Ukraine vào thời điểm hiện tại. Ông nói: “Về việc đưa quân vào. Hiện giờ điều này là không cần thiết”.
    Đồng thời, ông Putin tuyên bố rằng Nga đang sử dụng tất cả các phương tiện sẵn có, nếu các cuộc bạo loạn diễn ra tại Kiev và phía tây Ukraina  lây lan về phía đông của đất nước và vùng Crimea.
    Tổng thống Putin cho rằng những biện pháp như vậy là hoàn toàn hợp pháp. Ông nhấn mạnh Nga luôn tin tưởng Ukraina “không chỉ là nước láng giềng gần nhất, mà thực sự là nước cộng hòa anh em của chúng tôi, một người hàng xóm”.
    Nga không xem xét khả năng sáp nhập Crimea
    Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Moscow có xem xét phương án sáp nhập Crimea vào Nga hay không, Tổng thống Putin khẳng định Nga không xem xét khả năng sáp nhập Crimea. Ông nhấn mạnh: “Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng chỉ có những công dân đang sống trong vùng lãnh thổ này hay lãnh thổ khác - trong điều kiện tự do thể hiện nguyện vọng - mới có thể và cần phải xác định tương lai của họ”.
    Trước đó, Thủ tướng Crimea Sergei Aksenov đã chuyển đến Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu hỗ trợ trong việc đảm bảo hòa bình và ổn định ở Crimea.  Sau đó, ông Putin đã đề nghị Hội đồng Liên bang phê chuẩn việc sử dụng Các lực lượng vũ trang Nga trên lãnh thổ Ukraine cho đến khi bình thường hóa tình hình chính trị - xã hội tại quốc gia này và Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga) đã nhất trí thông qua.
    Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin cho biết sự chấp thuận của Hội đồng Liên bang không có nghĩa là quyền này sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng.
    Văn Linh (theo Tiếng nói nước Nga)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-da-xay-ra-dao-chinh-o-kiev-a24126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Ukraine: Nga cảnh cáo Châu Âu

    Ukraine: Nga cảnh cáo Châu Âu

    (ĐSPL) -Theo báo chí Pháp số ra ngày 25/2, thái độ cẩn trọng của Châu Âu đối với Ukraine một phần là do phản ứng mạnh mẽ của Nga.

    Ukraine: “Báo động đỏ”!

    Ukraine: “Báo động đỏ”!

    (ĐSPL) - Tàu chiến tháo chạy khỏi Crimea, binh sĩ “trở cờ” hàng loạt… Ukraine đang ở trong tình trạng “báo động đỏ”.