+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines muốn từ chức vì ‘mệt mỏi’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói rằng ông đang suy nghĩ đến việc từ chức vì cảm thấy mệt mỏi nhưng hiện bản thân vẫn không thấy hài lòng với người kế nhiệm.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói rằng ông đang suy nghĩ đến việc từ chức vì cảm thấy mệt mỏi nhưng hiện bản thân vẫn không thấy hài lòng với người kế nhiệm.

    Ông Duterte lại một lần nữa tuyên bố muốn từ chức. Ảnh: Guardian

    “Tôi muốn các bạn biết rằng tôi đang suy nghĩ về việc từ chức vì tôi thấy mệt mỏi”, Tổng thống Rodrigo Duterter phát biểu trước một nhóm doanh nhân và chính trị gia tại lễ phát động một chương trình kinh doanh vào tối 14/8. Tuy vậy ông Duterte không nghĩ rằng Phó Tổng thống Leni Robredo, một thành viên của đảng Tự do đối lập, là người phù hợp để kế nhiệm ông.

    “Tôi vẫn đang do dự với đề xuất người kế nhiệm theo hiến pháp. Tôi không chống lại Robredo. Bà ấy là một luật sư. Các bạn chắc cũng từng nghe bà ấy nói chuyện. Nhưng tôi không nghĩ bà ấy có thể cải thiện được điều gì ở đất nước này”, ông Duterte nói.

    Đây không phải lần đầu tiên vị tổng thống 73 tuổi của Philippines từng than phiền về sức ép công việc. Trong chiến dịch tranh cử năm 2016, ông Duterte, cựu thị trưởng thành phố Davao, từng đề cập đến việc chuyển giao quyền lực cho nghị sĩ Ferdianand Marcos Jnr nếu ông không thực hiện được các cam kết do chính mình đặt ra.

    Trong suốt 2 năm nắm quyền, Tổng thống Duterte cũng từng nhiều lần dọa từ chức vì nhiều lý do khác nhau.

    Nhiều đối thủ chính trị của ông Duterte bày tỏ sự không hài lòng với tuyên bố mới nhất của ông. Phó Chủ tịch Đảng Tự do Philippines Erin Tanada nói: “Ông ấy chỉ cần làm điều đó (từ chức) thôi. Chúng tôi tự hỏi tại sao đến thời điểm này mà Tổng thống vẫn dọa từ chức ít nhất mỗi tháng một lần?”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-muon-tu-chuc-vi-met-moi-a240460.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan