+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin gửi lời chúc mừng năm mới tới Donald Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 30/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chúc mừng năm mới tới Tổng thống đắc cử Donald Trump.

    (ĐSPL) – Hôm 30/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chúc mừng năm mới tới Tổng thống đắc cử Donald Trump.

    Lời chúc được Văn phòng truyền thông chính phủ Nga công bố hôm 30/12. Trong lời chúc, nhà lãnh đạo Nga bày tỏ hi vọng sau khi ông Trump chính thức nhậm chức vào cuối tháng 1 tới, hai nước sẽ có những bước tiến thực sự trong việc tạo dựng lại mối quan hệ song phương, và đem sự hợp tác giữa hai nước trên đấu trường quốc tế lên một tầm cao mới, TTXVN đưa tin.

    “Các thách thức mà khu vực và thế giới đang phải đối mặt trong những năm gần đây cho thấy rõ mối quan hệ Nga – Mỹ là yếu tố quan trọng trong việc gìn giữ sự ổn định và an ninh toàn cầu”, Tổng thống Vladimir Putin nói.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: RT.

    Tổng thống Putin cũng gửi lời chúc tới gia đình Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama, nhưng tỏ rõ thái độ thất vọng với quyết định của ông khi trục xuất các nhà ngoại giao Nga trong những ngày cuối cùng ngồi trên ghế Tổng thống.

    Trước đó, theo Dân Trí, trong một bình luận trên Twitter vào hôm qua 30/12, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump gọi quyết định của Tổng thống Nga Putin là “hành động tuyệt vời” và bình luận thêm: “Tôi luôn biết ông ấy là người thông minh”.

    Những bình luận này được đưa ra sau khi người đứng đầu Điện Kremlin bác bỏ đề nghị từ Bộ Ngoại giao Nga về việc trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ nhằm đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ.

    Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 29/12 đã yêu cầu trục xuất 35 người nghi là tình báo Nga, đồng thời đóng cửa 2 cơ sở do người Nga sở hữu ở Maryland và New York trong vòng 24 giờ vì bị nghi là các cơ sở phục vụ cho mục đích tình báo. Lệnh trừng phạt được đưa ra do Mỹ cáo buộc Nga có liên quan đến các vụ tấn công mạng nhằm can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

    Tuy nhiên thay vì công bố các biện pháp đáp trả, Tổng thống Nga Putin nói rằng, Nga sẽ không trục xuất bất cứ nhà ngoại giao nào của Mỹ đặc biệt là khi năm mới đang tới gần. Tổng thống Putin thậm chí còn mời con cái của tất cả nhà ngoại giao Mỹ tại Nga dự lễ Giáng sinh và năm mới tại Điện Kremlin. Trong khi lấy làm tiếc về quyết định trừng phạt của chính quyền Tổng thống Obama, ông Putin đã gửi lời chúc mừng năm mới tới Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và toàn dân Mỹ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-gui-loi-chuc-mung-nam-moi-toi-donald-trump-a176611.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan