+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Vladimir Putin lên án vụ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 19/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cho rằng vụ sát hại Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov là một “hành động khiêu khích”...

    (ĐSPL) – Hôm 19/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cho rằng vụ sát hại Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov là một “hành động khiêu khích”, nhằm phá hoại tiến trình giải quyết hòa bình xung đột ở Syria.

    [mecloud]VsFm6rTwFK[/mecloud]

    Trong thông báo được đưa ra sau vụ Đại sứ Andrei Karlov bị một tay súng bắn tại thủ đô Ankara hôm qua, Tổng thống Vladimir Putin nói: “Vụ ám sát đó rõ ràng là một hành động khiêu khích nhằm phá hoại quá trình bình thường hóa quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như gây khó khăn cho quá trình thúc đẩy hòa bình tại Syria mà Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran cùng các nước khác đang thực hiện”.

    Theo Dân trí, Tổng thống Putin cũng khẳng định rằng “cách đáp trả duy nhất” cho vụ sát hại Đại sứ Andrei Karlov là việc Nga sẽ đưa ra đề nghị “tăng cường cuộc chiến chống khủng bố”. Người đứng đầu chính phủ Nga tuyên bố: “Những kẻ sát nhân sẽ cảm thấy điều đó”.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Ảnh: AP.

    Tổng thống Putin khẳng định phản hồi của Moscow về vụ này sẽ rất "mạnh mẽ", đồng thời cho biết ông thống nhất trong cuộc điện đàm với người đồng nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ rằng các nhà điều tra Nga sẽ sớm tới Ankara để hợp tác làm rõ vụ việc, tờ Tri Thức Trực Tuyến đưa tin.

    Putin nói ông muốn có cam đoan từ Thổ Nhĩ Kỳ về an toàn cho các cơ sở ngoại giao Nga.

    Đánh giá về Đại sứ Andrei Karlov, Tổng thống Putin cho rằng “ông là một nhà ngoại giao xuất sắc, giành được sự tôn trọng trên cả nước. Ông cũng là nhà ngoại giao có quan hệ tốt với chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm chính trị khác tại nước này”.

    Vụ sát hại nhà ngoại giao Nga sẽ được Moscow đưa ra Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Nga sẽ kiên quyết chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố, Zakharova cho biết thêm, đồng thời nói Nga hy vọng chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ sẽ mở cuộc điều tra "triệt để" về vụ ám sát.

    Bộ Ngoại giao Mỹ cũng ra tuyên bố lên án vụ tấn công. "Chúng tôi lên án hành vi bạo lực này, bất kể là do ai gây ra", người phát ngôn John Kirby nói trong thông cáo. "Chúng tôi cầu nguyện cho ông ấy và gia đình".

    Tối 19/12, Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov bị bắn khi đang đi thăm một triển lãm ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ. Ông bị thương nặng và không qua khỏi.

    Về danh tính kẻ tấn công, Tổng thống Erdogan đã xác nhận đó là cảnh sát thuộc đơn vị chống bạo động có tên Mevlut Mert Altintas. Hiện một số nguồn tin cho biết người thân của tên Mevlut đang bị tạm giữ để cơ quan an ninh thẩm phấn phục vụ công tác điều tra.

    Điều 360, Luật Hình sự Liên bang Nga

    Ám sát một người hoặc tổ chức được nhận sự bảo vệ quốc tế

    1. Ám sát một người là đại diện của quốc gia, hoặc một nhân viên của tổ chức quốc tế mà được nhận sự bảo hộ quốc tế, hoặc tấn công xe chở của người được nhận sự bảo hộ quốc tế thì bị tước tự do đến 5 năm.

    2. Các hành vi phạm tội mục đích kích động chiến tranh hoặc làm phức tạp quan hệ quốc tế sẽ bị phạt bằng cách tước quyền tự do từ 3 đến 7 năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: http://www.wipo.int/

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-vladimir-putin-len-an-vu-am-sat-dai-su-nga-tai-tho-nhi-ky-a174887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan