+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ cân nhắc giải phóng 1 triệu thùng dầu mỗi ngày để "hạ nhiệt" giá cả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Joe Biden đang xem xét giải phóng một lượng dầu kỷ lục từ kho dự trữ của Mỹ để đối phó với tình trạng giá khí đốt tăng cao hiện nay.

    Một nguồn thạo tin tiết lộ với CNN rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đang cân nhắc kế hoạch giải phóng 1 triệu thùng dầu mỗi ngày từ kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược trong những tháng tới để "hạ nhiệt" tình trạng giá cả tăng cao do ảnh hưởng từ cuộc chiến tại Ukraine. 

    CNN cho biết thông báo có thể được đưa ra sớm nhất trong ngày 31/3 (giờ địa phương) khi Tổng thống Biden có bài phát biểu từ Nhà Trắng về giá khí đốt. 

    tong thong joe biden
    Tổng thống Mỹ Joe Biden cân nhắc giải phóng 1 triệu thùng dầu mỗi ngày. Ảnh: Getty 

    Tháng trước, ông chủ Nhà Trắng đã công bố kế hoạch phối hợp giải phóng dầu từ các khu dự trữ cùng với các quốc gia khác. Ông cũng đã xuất xưởng khoảng 60 triệu thùng dầu vào tháng 11/2021 trong thời điểm giá dầu thế giới tăng cao.

    Được biết, giá dầu đã có nhiều biến động sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào cuối tháng 2 vừa qua, khiến giá khí đốt vốn đã cao ngất ngưởng lại càng tăng cao. 

    Phần lớn dầu của Nga được chuyển đến châu Âu và châu Á. Nhưng mấu chốt của việc giá dầu tăng là do nguồn cung dầu trên toàn cầu. Thế giới hàng hóa là một thế giới liên kết chặt chẽ với nhau và dầu được định giá thông qua thị trường toàn cầu. Vì vậy, những gì xảy ra ở một khu vực trên thế giới có thể ảnh hưởng đến toàn bộ các khu vực khác. 

    Hiện nay, Nga là một trong những nhà cung cấp dầu lớn nhất thế giới. Vào tháng 12/2021, Nga đã gửi xuất khẩu 8 triệu thùng dầu và các sản phẩm dầu mỏ khác đến thị trường toàn cầu, trong đó 5 triệu thùng dầu thô được sử dụng để sản xuất xăng cùng các mặt hàng khác.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-can-nhac-giai-phong-1-trieu-thung-dau-moi-ngay-de-ha-nhiet-gia-ca-a532736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan