+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden tuyên bố bất ngờ về mục đích tái tranh cử của ông Trump

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump là “kẻ thua cuộc”, đồng thời cho rằng người tiền nhiệm tái tranh cử vì một mục đích .

    The Hill đưa tin tối 15/10 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ trích cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, gọi ông là “kẻ thua cuộc”. Đồng thời, ông Biden lập luận rằng ông Trump tái tranh cử tổng thống để tránh khỏi án tù.

    “Người lao động Mỹ hiện có nhiều việc làm hơn bất cứ thời điểm nào kể từ khi ông Donald Trump rời nhiệm sở, đó là sự thật”, ông Biden chia sẻ trong bài phát biểu tại thành phố Philadelphia ở bang chiến địa Pennsylvania.

    Tổng thống Mỹ nói thêm: “Quỹ hưu trí 401K đang vững mạnh, tỷ lệ tội phạm bạo lực và số vụ giết người giảm, lượng người vượt biên ít hơn. Ông ấy nói rằng nước Mỹ là một quốc gia thất bại, ông ấy đến từ đâu vậy?”.

    “Điều đó khiến tôi tức giận. Tôi nói rằng nước Mỹ đang chiến thắng, chúng ta là quốc gia hùng mạnh nhất thế giới, quốc gia được kính trọng nhất thế giới. Ông Trump nói rằng chúng ta là những kẻ thua cuộc nhưng kẻ thua cuộc duy nhất mà tôi biết là ông Donald Trump”, ông Biden bày tỏ.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

    Ngoài ra, ông Biden còn gọi ông Trump là “người không trung thực” và đề cập đến 34 cáo buộc của người tiền nhiệm liên quan tới làm giả hồ sơ kinh doanh nhằm che giấu thông tin bất lợi trong chiến dịch tranh cử vào năm 2016.

    “Tôi muốn xem bản án đó. Tôi cho rằng ông ấy đang tranh cử để tránh khỏi án tù”, ông Biden nói, ám chỉ tới bản án ngày 26/11.

    Cũng trong bài phát biểu tối 15/10, Tổng thống Mỹ nhắc đến việc ông Trump cắt ngắn phần hỏi đáp trong sự kiện với những người ủng hộ ở Pennsylvania vào tối trước đó, sau 2 lần gián đoạn dài do vấn đề sức khỏe. Ứng viên đảng Cộng hòa đã chơi một số bài hát yêu thích của mình trong hơn 30 phút.

    Tổng thống Biden đồng thời nói về lòng trung thành của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, khi bà vận động tranh cử theo chương trình nghị sự riêng và không chỉ trích ông.

    "Mỗi tổng thống đều phải tự vạch ra hướng đi của mình. Đó là những gì tôi đã làm. Tôi trung thành với ông Barack Obama nhưng tôi tự vạch ra con đường của riêng mình. Đó cũng là những gì mà bà Kamala sẽ làm", ông nói.

    Ông Biden cho rằng Phó Tổng thống Mỹ sẽ đưa đất nước đi theo hướng của riêng mình, đồng thời đánh giá quan điểm của bà là mới mẻ. Đám đông đồng thanh hô vang “chúng ta sẽ không quay lại”, vốn là khẩu hiệu trong các cuộc mít tinh của bà Harris.

    Trong diễn biến khác liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024, theo The Hill, ngày 15/10 là ngày đầu tiên bỏ phiếu sớm tại bang Georgia và các cử tri đã đi bỏ phiếu rất động trước Ngày Bầu cử (5/11). Ông Gabe Sterling – một viên chức tại văn phòng thư ký bang Georgia chia sẻ trên nền tảng X rằng, hơn 300.000 phiếu bầu đã được bỏ, vượt qua kỷ lục trước đó vào ngày đầu tiên bỏ phiếu sớm ở bang này.

    Ông Trump đã vận động tranh cử tại Georgia vào ngày đầu tiên bỏ phiếu sớm, kêu gọi những người ủng hộ đi bỏ phiếu trước Ngày Bầu cử tại một trong các bang chiến địa.

    “Việc bỏ phiếu qua qua thư sớm và việc bỏ phiếu trực tiếp sớm tại bang của bạn đều đang được tiến hành. Nhưng tôi sẽ nói cho các bạn biết, tôi nghe được những điều rất tốt”, ông Trump phát biểu trong cuộc vận động tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Cobb Energy ở Atlanta.

    Cựu Tổng thống Mỹ liên tục đặt ra nghi ngờ về độ tin cậy của các lá phiếu gửi qua thư, đưa ra những tuyên bố vô căn cứ rằng chúng dễ bị gian lận. Ông thường nói trong các bài phát biểu vận động tranh cử rằng nếu ông tái đắc cử vào tháng 11 thì ông sẽ thúc đẩy việc bỏ phiếu trong 1 ngày vào Ngày Bầu cử và đưa ra luật định danh cử tri chặt chẽ hơn.

    Những bình luận của ông Trump đã làm suy yếu các nỗ lực của đảng Cộng hòa nhằm tích lũy phiếu bầu trước Ngày Bầu cử và làm giảm lợi thế của đảng Dân chủ trong nhóm các cử tri bỏ phiếu sớm.

    Georgia là một trong 7 bang chiến địa có khả năng quyết định kết quả của cuộc bầu cử vào tháng 11. Tổng thống Biden đã giành chiến thắng tại bang Georgia vào năm 2020 với khoảng 11.000 phiếu bầu, đánh dấu lần đầu tiên một đảng viên Dân chủ giành chiến thắng tại bang này trong một cuộc bầu cử tổng thống kể từ năm 1992.

    Một cuộc thăm dò trung bình của Decision Desk HQ/The Hill tại Georgia cho thấy ông Trump đang dẫn trước bà Harris tại bang này khoảng 1 điểm phần trăm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tong-thong-biden-tuyen-bo-bat-ngo-ve-muc-ich-tai-tranh-cu-cua-ong-trump-a473675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan