+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden nói Ukraine có thể mất thêm nhiều thành phố nếu Mỹ trì hoãn viện trợ

    (ĐS&PL) - Theo Tổng thống Mỹ Joe Biden, nếu quốc hội Mỹ không phê chuẩn viện trợ bổ sung cho Ukraine thì quân đội nước này có thể mất thêm các thành phố khác sau khi rút lui khỏi Avdiivka.

    Theo thông tin trên TASS, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng quân đội Ukraine có thể sẽ mất thêm các thành phố khác sau khi rút lui khỏi Avdiivka, trừ khi Quốc hội Mỹ phê chuẩn viện trợ bổ sung cho Kiev.

    Trước câu hỏi của các phóng viên về việc liệu ông có chắc chắn Ukraine sẽ không mất các thành phố khác sau khi rút khỏi thành trì quan trọng tại Donbass hay không, Tổng thống Biden đáp: “Tôi không chắc chắn, không ai có thể chắc chắn. Có rất nhiều thứ đang bị đe dọa”.

    Tổng thống Biden đồng thời bày tỏ rằng sẽ là “vô lý” và “phi đạo đức” nếu từ chối hỗ trợ Ukraine khi quân đội nước này đang cạn kiệt đạn dược. “Tôi sẽ chiến đấu để có được loại đạn dược mà họ cần”, ông nói.

    Cũng theo Tổng thống Biden, ông đã hứa với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky rằng sẽ tìm kiếm nguồn tài trợ bổ sung.

    tong thong biden ukraine co the mat them nhieu thanh pho neu my tri hoan vien tro
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

    Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã báo báo với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc nhóm chiến đấu trung tâm của Nga đã giải phóng hoàn toàn Avdiivka. Được biết, thị trấn Avdiivka nằm gần Donetsk, là thành trì kiên cố chính của quân đội Ukraine.

    Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, sau chiến dịch này, một khu vực rộng 31,75km2 đã được giải phóng. Tổn thất của Ukraine trong trận chiến Avdiivka trong 24 giờ qua vượt quá 1.500 binh sĩ. Việc Nga kiểm soát thị trấn đã đẩy tiền tuyến ra xa Donetsk.

    Trong diễn biến liên quan, RT đưa tin ngày 18/2, Bộ Quốc phòng Nga cho hay các lực lượng Ukraine bắt đầu rút khỏi Avdiivka trong tình trạng hỗn loạn, một ngày trước khi thực sự nhận được lệnh làm như vậy từ tân Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang của Ukraine Aleksandr Syrsky.

    Cũng trong ngày 18/2, quân đội Nga công bố đoạn video quay bằng máy bay không người lái (UAV), cho thấy cuộc tháo chạy hỗn loạn của lực lượng Ukraine mà họ nói rằng được thực hiện trước khi Kiev ra lệnh rút lui.

    Trong một đoạn video, một nhóm lớn các binh sĩ đang cố gắng chạy bộ để rời khỏi Avdiivka, đồng thời bỏ lại các thiết bị hạng nặng nhằm tăng cơ hội sống sót.

    Đoạn video do quân đội Nga công bố cho thấy, lực lượng Ukraine rút lui khỏi Avdiivka hứng pháo kích và không kích. Trong khi đó, đoạn video của Bộ Quốc phòng Nga công bố ghi nhận nhiều phương tiện quân sự của Kiev đã bị phá hủy hoặc hư hỏng.

    XEM THÊM: Nga công bố video binh sĩ Ukraine hỗn loạn rút khỏi “điểm nóng” Avdiivka

    Những binh sĩ Ukraine cố gắng rút khỏi Avdiivka trên xe bọc thép cũng trở thành mục tiêu tập kích của Nga. Theo đoạn video do quân đội Nga công bố, một xe chiến đấu bộ binh dòng BMP của Ukraine bị UAV cảm tử tấn công khi di chuyển chậm trên đường rời khỏi Avdiivka.

    Theo thông tin trên RT, Ukraine khẳng định cuộc tháo chạy thực sự là một cuộc rút lui có tổ chức theo lệnh của Tổng tư lệnh Syrsky. Tuy nhiên, Nga đã bác bỏ tuyên bố này và cho hay các lực lượng Ukraine đã bắt đầu chạy trốn khỏi Adviivka 1 ngày trước khi lệnh rút lui được ban hành.

    Đinh Kim(Theo TASS, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-noi-ukraine-co-the-mat-them-nhieu-thanh-pho-neu-my-tri-hoan-vien-tro-a611023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan