+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden nói không chắc sẽ tái tranh cử nếu vắng ông Trump

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng, nếu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump không tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 thì ông không chắc bản thân sẽ tái tranh cử.

    The Hill đưa tin ngày 5/12, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, nếu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump không tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 thì ông “không chắc” liệu mình có bắt đầu chiến dịch tái tranh cử hay không.

    “Nếu ông Trump không tranh cử, tôi không chắc bản thân sẽ tái tranh cử. Nhưng chúng ta không thể để ông ấy giành chiến thắng”, ông Biden nói tại sự kiện gây quỹ cho chiến dịch tranh cử năm 2024 của mình tại ngoại ô Boston.

    Bình luận nói trên được đưa ra khi ông Biden bắt đầu cuộc chạy đua gây quỹ trước cuộc tái tranh cử tốn kém. Đây có lẽ là lý do rõ ràng nhất cho đến nay đối với việc Tổng thống Biden quyết định tái tranh cử, theo thông tin trên CNN. Các nguồn thạo tin cho hay, điều đó đã khiến các quan chức và cố vấn cấp cao trong chiến dịch tranh cử của ông Biden không khỏi bất ngờ.

    tong thong biden quyet dinh tai tranh cu vi ong trump
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: The Hill

    Tổng thống Mỹ đương nhiệm đã chủ trì 3 cuộc gây quỹ tại Boston trong ngày 5/12, và đây là sự kiện đầu tiên trong số 7 sự kiện từ nay đến ngày 11/12, cùng nhiều sự kiện khác được lên lịch vào cuối tháng này.

    Các quan chức đảng Dân chủ đang hướng tới điều mà một số người cho rằng có khả năng là chiến dịch trị giá hàng tỷ USD, trong khi ông Biden đang nỗ lực thuyết phục một bộ phận cử tri vẫn tỏ ra hoài nghi, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại, về việc tái tranh cử của mình.

    Quý trước, Tổng thống Joe Biden và các đảng viên đảng Dân chủ tiết lộ đã huy động được 71 triệu USD cho chiến dịch tái tranh cử của ông. Con số này vượt xa các đối thủ tiềm năng của đảng Cộng hòa nhưng lại ít hơn so với cựu Tổng thống Trump và cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vào thời điểm này trong cuộc tái tranh cử của họ.

    Theo các quan chức trong chiến dịch tái tranh cử của ông Biden, tốc độ gây quỹ đã tăng lên. Một quan chức chia sẻ, tháng 11/2023 là tháng quyên góp cấp cơ sở lớn nhất kể từ khi ông Biden tuyên bố tái tranh cử vào mùa Xuân.

    Được biết, ông Trump tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2022, sau cuộc bầu cử giữa kỳ. Trong khi đó, ông Biden tuyên bố tái tranh cử vào tháng 4/2023, sau nhiều tháng xuất hiện đồn đoán về việc liệu ông có nên tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 hay không, phần lớn là do vấn đề tuổi tác.

    Tổng thống Biden (81 tuổi) hiện là tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử Mỹ. Nếu tái đặc cử thì ông sẽ tiếp tục làm tổng thống Mỹ cho đến năm 86 tuổi.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 6/12: Chủ tịch Hạ viện Mỹ nêu điều kiện phê duyệt thêm viện trợ cho Kiev

    Ông Biden theo sau ông Trump trong một số cuộc thăm dò gần đây, đáng chú ý nhất là ở một số bang chiến trường quan trọng mà ông cần giành chiến thắng để đảm bảo cho cuộc tổng tuyển cử.

    Tuy nhiên, các trợ lý của ông Biden đã nhiều lần bác bỏ nhận định dựa trên kết quả các cuộc thăm dò, cho rằng chúng không hề đoán trước về chiến thắng của Tổng thống Mỹ đương nhiệm vào năm 2020. Đồng thời, họ cũng cho rằng còn quá sớm để dự đoán về kết quả tranh cử của ông Biden khi vẫn còn 1 năm nữa mới diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024.

    Đinh Kim (Theo The Hill, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-noi-khong-chac-se-tai-tranh-cu-neu-vang-ong-trump-a602395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan