+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Nam Carolina

    (ĐS&PL) - Theo chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho hay, cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Nam Carolina nhằm thử nghiệm các chiến lược và thông điệp có thể thuyết phục được người da màu tham gia bỏ phiếu trong ngày bầu cử vào tháng 11/2024.

    Theo thông tin trên VOV, với số phiếu áp đảo, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại bang Nam Carolina (Mỹ) hôm 3/2. “Cây bút” nổi danh Marianne Williamson về thứ hai, còn ông Dean Phillips - nghị sĩ bang Minnesota - xếp ở vị trí thứ ba.

    Được biết, cuộc bầu cử ở bang Nam Carolina là cuộc bầu cử sơ bộ chính thức đầu tiên của đảng Dân chủ trong năm 2024. Chiến thắng tại bang này sẽ giúp Tổng thống Biden tạo đà trong chiến dịch vận động cử tri nhằm giành được suất đề cử của đảng Dân chủ cũng như hướng tới ngày bầu cử vào tháng 11/2024.

    tong thong biden gianh chien thang trong cuoc bau cu so bo tai bang nam carolina
    Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trong lễ khai mạc văn phòng chiến dịch tranh cử tổng thống của ông tại Wilmington (Delaware, Mỹ) hôm 3/2. Ảnh: Reuters

    Đảng Dân chủ chọn bang Nam Carolina để tổ chức cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên do thành phần dân số ở bang này đa dạng về sắc tộc hơn là các bang truyền thống Iowa và New Hampshire - những bang thường tổ chức bầu cử sơ bộ đầu tiên và có thành phần dân số chủ yếu là người da trắng.

    Với hơn 50% số phiếu đã được kiểm đếm,  bộ phận phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Biden ra thông cáo nhắc lại rằng vào năm 2020, chính cử tri Nam Carolina "chứng minh các chuyên gia đã sai, khi thổi luồng sinh khí mới vào chiến dịch của chúng tôi và đưa chúng tôi đến con đường giành chức tổng thống".

    "Giờ đây vào năm 2024, người dân Nam Carolina đã lên tiếng một lần nữa và tôi không nghi ngờ gì rằng các bạn đã đưa chúng tôi vào con đường giành lại chức tổng thống và khiến ông Donald Trump trở thành kẻ thua cuộc, một lần nữa", thông cáo viết.

    Tuy ông Biden không vấp phải nhiều trở ngại lớn, cuộc bầu cử được theo dõi sát sao giữa một số lo ngại về khả năng ông thiếu sự ủng hộ, nhất là từ các cử tri da màu, theo thông tin trên báo Người Lao Động.

    Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden cho hay, cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Nam Carolina nhằm thử nghiệm các chiến lược và thông điệp có thể thuyết phục được người da màu tham gia bỏ phiếu trong ngày bầu cử vào đầu tháng 11/2024.

    XEM THÊM: Bulgaria bắt đầu gửi 100 xe bọc thép cho Ukraine

    Chiến thắng của đương kim Tổng thống Mỹ đã được dự đoán trước nhưng đội ngũ phụ trách chiến dịch tái tranh cử của ông vẫn tiêu tốn nguồn lực đáng kể cho Nam Carolina, khi cử Phó Tổng thống Kamala Harris tới bang này 4 lần trong 5 tuần qua. Chiến dịch tranh cử của ông Biden cũng chi hơn 400.000 USD cho quảng cáo với hy vọng tăng lượng cử tri đi bỏ phiếu.

    Sau Nam Carolina, cuộc bầu cử sơ bộ tiếp theo của đảng Dân chủ sẽ diễn ra tại bang Nevada vào 6/2. Trong khi đó, cuộc bầu cử sơ bộ tiếp theo của đảng Cộng hòa tại bang Nam Carolina sẽ diễn ra vào 24/2.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-gianh-chien-thang-trong-cuoc-bau-cu-so-bo-tai-bang-nam-carolina-a609686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tổng thống Mỹ Joe Biden lên kế hoạch đánh bại đối thủ cũ Donald Trump

    Tổng thống Mỹ Joe Biden lên kế hoạch đánh bại đối thủ cũ Donald Trump

    Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng cả 2 đang tiến gần hơn đến màn tái đấu vào tháng 11 tới, bởi ông Donald Trump rõ ràng sẽ là ứng viên chính thức của đảng Cộng hòa sau kết quả cuộc bầu cử sơ bộ ở bang New Hampshire. Ông Joe Biden cũng cho rằng Donald Trump là đối thủ mà ông phải đánh bại vào năm 2024.