+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Biden nhận định về khả năng tái đối đầu với ông Trump

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng người tiền nhiệm Donald Trump chắc chắn sẽ là ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong năm 2024.

    Theo thông tin từ hãng tin Reuters, Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã chiến thắng dễ dàng trong bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ở bang New Hampshire dù không vận động tranh cử cũng như không có tên trên phiếu bầu của bang này.

    Trong một tuyên bố mới phát đi, Tổng thống Biden đã cảm ơn tất cả những người đã điền thêm tên ông vào phiếu bầu ở New Hampshire. “Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã viết tên tôi vào phiếu bầu ở New Hampshire. Đó là một minh chứng lịch sử về cam kết đối với tiến trình dân chủ của chúng ta”, ông nói.

    Ông Biden đồng thời lưu ý rằng chiến thắng bầu cử sơ bộ của cựu Tổng thống Donald Trump tại bang New Hampshire cho thấy rõ cuộc đua giành đề cử trong đảng Cộng hòa hiện ngã ngũ. Theo đó, ông Trump chắc chắn sẽ là đại diện của đảng Cộng hòa trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

    bau cu tong thong my 2024 ong biden nhan dinh ve kha nang tai doi dau voi ong trump
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

    "Bây giờ, ông Donald Trump rõ ràng sẽ là ứng cử viên của đảng Cộng hòa. Và thông điệp tôi muốn nói là đất nước chúng ta đang gặp nguy cơ cao nhất. Nền dân chủ của chúng ta, quyền tự do cá nhân của chúng ta, từ quyền được lựa chọn đến quyền bầu cử, nền kinh tế của chúng ta vốn chứng kiến đà phục hồi mạnh mẽ nhất thế giới kể từ đại dịch Covid-19, tất cả đều đang bị đe dọa", ông Biden nhận định.

    Trước đó, ngay khi vừa bắt đầu chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2024, cả ông Biden và ông Trump đã có màn đấu khẩu kịch liệt. Tổng thống Biden mô tả ông Trump và những người theo ông ấy là “những kẻ ngoại lệ nguy hiểm” và yêu cầu các đảng viên Đảng Dân chủ, đảng viên độc lập và đảng viên Cộng hòa chính thống trân trọng nền dân chủ Mỹ.

    “Chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump là về ông ấy, không phải nước Mỹ. Chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump bị ám ảnh bởi quá khứ chứ không phải tương lai. Ông ấy sẵn sàng hy sinh nền dân chủ của chúng ta để tự mình nắm lấy quyền lực”, ông Biden nói trước cử tri tại bang Pennsylvania hôm 5/1.

    Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News Digital sau bài phát biểu của ông Biden, cựu Tổng thống Trump thẳng thẳn đưa ra nhận định rằng đối thủ mới chính là “mối đe dọa thực sự” với nền dân chủ Mỹ. “Ông ấy đang phá hủy đất nước của chúng ta theo cách mà chưa ai từng làm trước đây”, ông Trump nói về ông Biden.

    Giới phân tích nhận định cả ông Biden và ông Trump đều phải đối mặt với những trở ngại đáng kể trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024. Ông Trump sẽ bước vào mùa bầu cử với hơn 90 cáo buộc xuất phát từ những nỗ lực nhằm lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020, xử lý sai tài liệu mật và khai khống về tài chính. Đối với Tổng thống Biden, mối quan tâm chính sẽ là thuyết phục cử tri rằng ông phù hợp với chức vụ.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-biden-nhan-dinh-ve-kha-nang-tai-doi-dau-voi-ong-trump-a608498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan