+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ba Lan lần thứ 2 nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một phụ tá cho biết Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính lần thứ 2 với SARS-CoV-2 nhưng chưa ghi nhận triệu chứng nào của bệnh.

    Phụ tá Pawel Szrot là người đã thông tin trên trang Twitter cá nhân về tình trạng của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda. Trong đó, người này cho biết Tổng thống Duda đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính lần thứ 2 với virus SARS-CoV-2 nhưng hiện chưa có các triệu chứng nào của bệnh COVID-19. 

    Theo Szrot, Tổng thống Duda (49 tuổi) đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 và được tiêm thêm mũi bổ sung vào hồi tháng trước. Ông đã được lấy mẫu xét nghiệm trong tuần này vì có nhiều ca bệnh mới xuất hiện trong số các phụ tá thân cận của ông.

    tong thong ba lan
    Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda. Ảnh: Reuters

    Trước đó, hồi tháng 10/2020, ông Duda cũng từng nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Thời điểm ấy, các nguồn tin cho biết ông không mắc các triệu chứng nặng của bệnh. 

    Ba Lan hôm 6/1 đã báo cáo hơn 17.000 ca mắc mới và hơn 630 trường hợp tử vong liên quan đến COVID-19. Đất nước có dân số 38 triệu người, đã ghi nhận hơn 4 triệu trường hợp mắc COVID-19 và gần 99.000 trường hợp tử vong từ đầu đại dịch đến nay.

    Số ca mắc mới COVID-19 ở Ba Lan được báo cáo trong những ngày gần đây có xu hướng giảm. Tuy nhiên, Reuters nhận xét nguyên có thể do người dân ít đi xét nghiệm hơn trong dịp nghỉ lễ. Hiện nay, Ba Lan vẫn chưa chịu ảnh hưởng nặng nề bởi biến thể Omicron như những quốc gia khác trên thế giới. Số ca nhiễm Omicron hiện chỉ chiếm khoảng 2,5% tổng số ca bệnh ở Ba Lan. Cơ quan y tế ước tính Omicron sẽ trở thành biến thể "thống trị" ở Ba Lan vào cuối tháng này.

    Minh Hạnh (Theo ABC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ba-lan-lan-thu-2-nhan-ket-qua-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a524830.html
    Tổng thống Ba Lan nhiễm COVID-19

    Tổng thống Ba Lan nhiễm COVID-19

    Andrzej Duda - Tổng thống Ba Lan mới đây nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 nhưng cho biết tình trạng sức khỏe vẫn ổn định.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tổng thống Ba Lan nhiễm COVID-19

    Tổng thống Ba Lan nhiễm COVID-19

    Andrzej Duda - Tổng thống Ba Lan mới đây nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 nhưng cho biết tình trạng sức khỏe vẫn ổn định.