+Aa-
    Zalo

    Tổng cục giao thông đường bộ 'thúc' tiến độ đổi GPLX

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhu cầu đổi GPLX vật liệu PET của người dân tăng cao tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ khiến Sở GTVT dẫn đến tình trạng quá tải...

    (ĐSPL) - Nhu cầu đổi GPLX vật liệu PET của người dân tăng cao tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ khiến Sở GTVT trong tình trạng quá tải...

    Theo báo Vnexpress, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN cho biết, số lượng người có nhu cầu đổi giấy phép lái xe từ giấy bìa sang vật liệu PET đang tăng cao ở nhiều tỉnh thành, dẫn đến tình trạng quá tải ở các sở giao thông, người dân phải đi lại nhiều lần gây bức xúc.

    Do đó, Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu các sở giao thông đầu tư bổ sung trang thiết bị, tăng cường cán bộ, bố trí làm thêm giờ tại bộ phận tiếp nhận và in giấy phép lái xe để tăng số lượng giấy phép lái xe được cấp đổi trong ngày. 

    Nhiều người chen nhau chờ đổi giấy phép lái xe tại Sở Giao thông Hà Nội. Ảnh: báo Vnepress

    Báo Giao thông dẫn lời bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, để phục vụ tốt hơn nhu cầu đổi GPLX của người dân, Tổng cục Đường bộ VN đề nghị các Sở GTVT tăng cường công tác tuyên truyền và niêm yết công khai tại địa điểm tiếp nhận hồ sơ để người dân biết và thực hiện lộ trình GPLX bằng giấy bìa sang GPLX mới bằng vật liệu PET theo lộ trình: Đối với GPLX ô tô và GPLX hạng A4 trước ngày 31/12/2016; đối với GPLX không thời hạn (các hạng A1, A2, A3) trước ngày 31/12/2020.

    Bên cạnh đó, Tổng cục cũng yêu cầu các Sở GTVT niêm yết công khai thủ tục, quy trình và lệ phí đổi GPLX tại bộ phận tiếp nhận, đổi GPLX và khu vực cổng cơ quan. Đồng thời, hướng dẫn, tạo điều kiện để người dân không qua trung gian, đến đúng vị trí tiếp nhận, đổi GPLX. Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác tiếp nhận và trả GPLX nhằm giảm thiểu các hiện tượng tiêu cực, “cò mồi”, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân đổi GPLX theo quy định.

    Mục 15, Điều 1, Thông tư 38/2013/TT-BGTVT (Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 46/2012/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch cấp GPLX cơ giới đường bộ của Bộ GTVT có hiệu lực từ ngày 1/3/2014), Giấy phép lái xe hai bánh bằng giấy bìa phải được chuyển đổi sang giấy phép lái xe mới bằng vật liệu PET theo lộ trình sau:

    Giấy phép lái xe không thời hạn (các hạng A1, A2, A3):

    Cấp trước năm 2003: chuyển đổi trước ngày 31/12/2016.

    Cấp trước năm 2004: chuyển đổi trước ngày 31/12/2017.

    Cấp trước năm 2007: chuyển đổi trước ngày 31/12/2018.

    Cấp trước năm 2010: chuyển đổi trước ngày 31/12/2019.

    Cấp sau năm 2010: chuyển đổi trước ngày 31/12/2020.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    LINH CHI (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức: [mecloud]KGrl18PmpV[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cuc-giao-thong-duong-bo-thuc-tien-do-doi-gplx-a171027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan