+Aa-
    Zalo

    Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất 2 phương án xử lý bất cập trạm thu phí T2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề xuất Bộ GTVT phương án xử lý bất cập tại trạm thu phí T2 trên quốc lộ 91.

    Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề xuất Bộ GTVT phương án xử lý bất cập tại trạm thu phí T2 trên quốc lộ 91.

    Trạm thu phí T2 trên quốc lộ 91. Ảnh: Báo Giao Thông 

    Thông tin trên báo Tri Thức Trực Tuyến, sau hơn 2 tháng tạm dừng thu phí trạm T2 nằm trên quốc lộ 91 để kiểm đếm phương tiện, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề xuất Bộ GTVT phương án xử lý bất cập tại trạm BOT này.

    Cụ thể, phương án 1, Bộ GTVT sẽ di dời trạm T2 về phía TP Cần Thơ qua ngã 3 Lộ Tẻ (giao quốc lộ 80 với quốc lộ 91) như mong muốn của người dân.

    Ưu điểm của phương án này là giải quyết căn bản kiến nghị của Hiệp hội vận tải An Giang và các chủ phương tiện lưu thông từ tỉnh Kiên Giang, Đồng Tháp qua trạm T2 về tỉnh An Giang và ngược lại.

    Tuy nhiên, theo Tổng cục Đường bộ, cách làm này sẽ tạo dư luận không tốt, tạo tiền lệ xấu, ảnh hưởng đến tình hình chung của các dự án BOT trong cả nước.

    Nhìn xa hơn, Bộ GTVT cũng đang có kế hoạch xây tuyến tránh TP Long Xuyên để giải quyết bức xúc cho các chủ phương tiện. Tuyến tránh sẽ phá thế độc đạo, giúp phương tiện từ An Giang đi Kiên Giang hoặc Đồng Tháp (qua cầu Vàm Cống) không phải đi qua trạm thu phí T2.

    Phương án 2 mà Tổng cục đưa ra là giữ nguyên vị trí trạm thu phí T2.

    Ưu điểm của phương án này là nhanh chóng tổ chức thu phí trở lại, thời gian thu phí của dự án không bị kéo dài.

    Tuy nhiên, phương án này đồng nghĩa với việc Bộ GTVT "chẳng làm gì" để giải quyết bức xúc của người dân. Các chủ các phương tiện từ An Giang đi tỉnh Kiên Giang, Đồng Tháp vẫn phải trả phí qua trạm T2 dù chỉ sử dụng vài trăm mét đường.

    Liên quan đến sự việc, báo Giao Thông đưa tin, qua phân tích các ưu, nhược điểm, cả hai phương án nêu trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng đều có những ưu điểm và bất cập riêng.

    Do đó, để giải quyết đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người dân, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất Bộ GTVT chủ trì làm việc với các Ngân hàng cho nhà đầu tư điều chỉnh lại cơ cấu trả nợ gốc và giữ nguyên nhóm nợ cho nhà đầu tư.

    Khi đó, dự án chỉ tổ chức thu phí hoàn vốn tại trạm thu phí T1 (Km16+905) đến khi dự án tuyến tránh TP Long Xuyên hoàn thành đưa vào sử dụng các phương tiện qua khu vực sẽ có sự lựa chọn, không phải qua trạm thu phí T2. Lúc đó sẽ tổ chức thu phí tại trạm thu phí T2 QL91 (Km50+050) để hoàn vốn cho dự án.

    Đồng thời có giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án tuyến tránh TP Long Xuyên để sớm hoàn thành, đưa vào khai thác.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cuc-duong-bo-viet-nam-de-xuat-2-phuong-an-xu-ly-bat-cap-tram-thu-phi-t2-a287196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan