+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Trạm thu phí tự động các phương tiện cơ giới vào nội đô dự kiến được đặt ở đâu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở GTVT Hà Nội vừa trình UBND thành phố dự thảo đề cương thu phí phương tiện cơ giới vào nội đô. Ranh giới để xác định việc thu phí này là từ đường Vành đai 3 trở vào.

    Sở GTVT Hà Nội vừa trình UBND thành phố dự thảo đề cương thu phí phương tiện cơ giới vào nội đô. Ranh giới để xác định việc thu phí này là từ đường Vành đai 3 trở vào.

    Trạm thu phí tự động dự kiến sẽ được lập tại khu vực vành đai 3. Ảnh: VietNamNet

    Để hạn chế xe cá nhân vào trong khu vực nội đô, nhằm giảm ùn tắc, thời gian qua Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã xây dựng phương án thu phí phương tiện cơ giới, chủ yếu là ô tô vào một số khu vực nội đô nhằm giảm ùn tắc. 

    Dựa trên việc khảo sát và thống nhất với tư vấn sẽ phân ra từng khu vực, từng tuyến phố có nguy cơ ùn tắc để hạn chế xe cơ giới đi vào, Sở GTVT đề xuất xác định để phân vùng cho xe ô tô vào sẽ phải đóng phí là từ vành đai 3 trở vào.

    Báo Tiền Phong thông tin, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho rằng, thành phố sẽ lập trạm thu phí tự động tại khu vực Vành đai 3. “Đây là phương án thu phí hiện đại đang được các thành phố phát triển trên thế giới áp dụng, phương án thu phí (trừ tiền) tự động này sẽ không gây ảnh hưởng đến hoạt động của phương tiện và cũng không gây ùn ứ giao thông trên đường”.

    Theo nguồn tin trên VietNamNet, để thực hiện phương án trên, thành phố yêu cầu tất cả chủ phương tiện ô tô mở tài khoản ngân hàng và trang bị thiết bị thu phát tín hiệu tự động để các trạm thu phí tự nhận biết, trừ tiền trong tài khoản.

    Việc thu phí tự động cũng sẽ giúp cơ quan chức năng có cơ sở phạt nguội khi ô tô đi vào nội đô vi phạm các lỗi: dừng đỗ sai quy định, vượt đèn đỏ, chạy sai làn…

    Tất cả đều được thông báo bằng văn bản điện tử và bị trừ tiền tự động trong tài khoản của ô tô vi phạm

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tram-thu-phi-tu-dong-cac-phuong-tien-co-gioi-vao-noi-do-du-kien-duoc-dat-o-dau-a285732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan