+Aa-
    Zalo

    Tóm kẻ cướp của các đôi tình nhân ở “cung đường tình yêu”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một đôi bạn trẻ đang trò chuyện trên “cung đường tình yêu” thơ mộng thì bất ngờ bị hai kẻ cướp xấn tới, dùng dao cắt vào cổ, cướp nhiều tài sản giá trị.

    (ĐSPL) - Một đôi bạn trẻ đang trò chuyện trên “cung đường tình yêu” thơ mộng thì bất ngờ bị hai kẻ cướp xấn tới, dùng dao cắt vào cổ, cướp nhiều tài sản giá trị.
    Gặp cướp khi đang tâm sự
    Trong khoảng thời gian gần đây, đường Lê Văn Miến (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) được nhiều cặp “uyên ương” chọn làm nơi tình tự. Bởi, đây là cung đường mới, ít nhà và người qua lại. Nắm bắt được điều này, một số đối tượng chọn đây làm nơi “xin đểu”, thậm chí là cướp của, giật đồ của người khác.
    Anh Phan Quốc C. (quận Thanh Khê) vẫn còn hoảng loạn khi kể lại vụ cướp vừa diễn ra tối 11/5. Hôm đó, anh dẫn bạn gái là chị Nguyễn Thị Mỹ H. (cùng 25 tuổi, quận Liên Chiểu) ra “cung đường tình yêu” hóng mát. Đang tâm sự vui vẻ, bỗng dưng có hai thanh niên điều khiển xe máy áp sát anh chị. Một tên xấn tới, dùng tay bóp cổ, giật sợi dây chuyền vàng và điện thoại của chị H.
    Cảnh giác: Đội lốt tình nhân lân la “mò tài sản”.
    Anh C. chưa kịp hô hoán thì đối tượng còn lại đã rút dao kề vào cổ yêu cầu đưa toàn bộ tài sản. Anh lưỡng lự cầu xin vì “trong người không có tiền”. Đối tượng lạnh lùng cắt một vết vào cổ. Hoảng sợ, anh đành ngoan ngoãn đưa tiền và điện thoại. Sau đó, chúng kéo hai người ra xa khu vực nơi chiếc xe máy đang dựng với mục đích để nạn nhân không nhìn thấy biển số xe mới bỏ đi.
    Mặc dù hoảng loạn, anh C. vẫn nhớ rõ hai tên cướp mặc áo màu đậm, dáng người hơi cao, điều khiển xe Airblade với biển số 43C1 và hai số cuối là 16. Anh liền đến công an trình báo sự việc và được đưa đi băng bó vết thương.
    Công an quận Thanh Khê chia làm hai mũi công tác. Một mũi xuống hiện trường truy tìm đối tượng và xác minh xe. Mũi còn lại đến các khu công nghiệp trên địa bàn truy tìm hung thủ. 23h cùng ngày, công an xác minh chiếc xe có biển số chính xác là 43C1-219.16 do anh Phan Quốc Cường mua lại. Anh Cường cho hay, vào 21h tối đó, anh cho người bạn là Vũ Quốc Trung (20 tuổi, Đắk Lắk) mượn.
    2h30’ sáng 12/5, công an tìm được phòng trọ của Trung. Lúc này, Trung đang chuẩn bị đi ngủ. Bằng “con mắt nhà nghề” công an phát hiện trên người đối tượng có một vài vết xước nhưng không thể nêu được nguyên do vì sao có. Kiểm tra, công an còn phát hiện Trung còn có sợi dây chuyền, hai điện thoại di động. Từ những bằng chứng trên, Trung thừa nhận mình chính là kẻ cướp và đồng phạm là Phan Văn Tuấn (20 tuổi, Quảng Nam). Rạng sáng cùng ngày, Tuấn bị bắt giữ khi lang thang trên đường.

    Đối tượng tại cơ quan công an.

    Kẻ cướp sẵn máu giang hồ
    Rạng sáng đó, cả hai khai nhận, tối 11/5 có đi nhậu cùng anh Cường. Lúc vào nhà vệ sinh, cả hai trò chuyện và quyết định đến “cung đường tình yêu” cướp để có tiền tiêu xài. Lấy cớ có việc đi gấp, cả hai mượn xe anh Cường. Sau khi gây án, chúng mang tang vật về phòng trọ Trung giấu rồi ra quán nhậu tiếp. Khi đã “chân nam đá chân chiêu”, chúng mang xe đi trả và đến quán internet chơi. Gần 23h, Tuấn và Trung chia tay về nhà ngủ thì lần lượt bị bắt giữ.
    Trung tỏ ra vô cùng hối hận và cho biết thêm, gã sinh ra trong một gia đình nghèo. Năm 12 tuổi, trong lúc tức giận, Trung đã dùng tuốc nơ vít đâm hàng xóm bị thương. Do tuổi còn nhỏ nên gã bị Công an huyện Krông Pắk đưa vào trường Giáo dưỡng trong vòng một năm. Hòa nhập cộng đồng, Trung tiếp tục đi học lớp 10. Do ham chơi, không chịu học bài, luôn lọt vào “top” cuối của lớp, Trung chán nản bỏ học. Năm 2011, nghe mọi người bảo, Đà Nẵng là thành phố đáng sống, dễ xin được việc làm, lương lại cao nên Trung xuống học nghề điện cơ.
    Trung vẫn theo thói ham chơi, ngày đi làm, tối nhậu nhẹt bê tha, karaoke, vào bar quậy phá. Ngoài ra, gã là kẻ nghiện game, có thể ngồi mấy ngày liền trong quán internet. Số tiền lương 160.000 đồng một ngày không đủ để chu cấp cho thói chi tiêu hoang phí nên gã phải vay mượn. “Tôi biết nhiều đôi yêu nhau thường đến khu vực vắng để tâm sự nên mới rủ Tuấn đi cướp để có tiền trả nợ. Bây giờ, tôi rất hối hận về hành vi đã gây ra”, gã nói.
    Trung tá Phan Ngọc Dũng (Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội quận Liên Chiểu) cho biết, đến sáng 13/5 đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố hai bị can Trung và Tuấn về hành vi cướp tài sản. “Các bạn trẻ không nên chọn nơi vắng vẻ để trò chuyện, hóng mát. Vì đến những nơi như thế có thể trở thành nạn nhân của các đối tượng cướp hay “xin đểu”. Hy vọng, vụ án này là bài học cho mọi người”, Trung tá Dũng đưa ra lời khuyên.
    Thiên Di
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-ke-cuop-cua-cac-doi-tinh-nhan-o-cung-duong-tinh-yeu-a94583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.