+Aa-
    Zalo

    Tòa án TP.HCM trả đơn khởi kiện của bạn thân Hoa hậu Phương Nga đòi công an 2,5 tỉ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo tòa, lý do trả đơn khởi kiện vì số tiền này sẽ được xử lý theo quy định của bộ luật Tố tụng hình sự, không thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án theo thủ tục tố tụn

    Theo tòa, lý do trả đơn khởi kiện vì số tiền này sẽ được xử lý theo quy định của bộ luật Tố tụng hình sự, không thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án theo thủ tục tố tụng dân sự.

    Thanh niên dẫn nguồn tin từ TAND TP.HCM cho biết, cơ quan này đã có văn bản thông báo trả lại đơn khởi kiện “tranh chấp đòi tài sản và yêu cầu bồi thường thiệt hại” của Nguyễn Đức Thùy Dung (29 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM), kiện yêu cầu Công an TP.HCM hoàn trả 2,5 tỉ đồng cùng lãi suất phát sinh trong thời gian tạm giữ số tiền này của cô.

    Theo TAND TP.HCM, lý do trả lại đơn khởi kiện là do 2,5 tỉ đồng này là vật chứng được cơ quan điều tra (CQĐT) thu giữ trong một vụ án hình sự liên quan đến Dung và Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007). Vì vậy, số tiền này sẽ được xử lý theo quy định của bộ luật Tố tụng hình sự, không thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án theo thủ tục tố tụng dân sự.

    Hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung đến trụ sở Công an TP.HCM. Ảnh: VnExpress

    Được biết, trước đó, Người Lao Động phản ánh, trong đơn khởi kiện gửi TAND TP.HCM ngày 28/3, bà Nguyễn Đức Thùy Dung khởi kiện, đòi 2,5 tỉ đồng - số tiền Công an TP.HCM thu giữ trong quá trình điều tra vụ án liên quan đến đại gia Cao Toàn Mỹ (SN 1977; ngụ quận 7, TP.HCM)  và Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga.

    Theo đơn khởi kiện thì ngày 29/1/2014, cơ quan CSĐT Công an TP khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung. Ngày 19/3/2015, Nguyễn Đức Thùy Dung và Trương Hồ Phương Nga bị bắt tạm giam. Đây là vụ án được dư luận rất quan tâm khi liên quan đến hoa hậu Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ.

    Báo Vietnamnet cho hay, trong quá trình điều tra, ngày 7/10/2015, cơ quan CSĐT ra quyết định thu giữ đồ vật, tài liệu liên quan, trong đó thu giữ 2,5 tỉ đồng và toàn bộ lãi phát sinh từ số tiền này của bà Dung.

    Đến ngày 29/1/2019, Công an TP.HCM đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can và hoàn trả nhiều vật chứng gồm: điện thoại, Ipad, tiền mặt, nhưng lại không trả 2,5 tỉ đồng.

    Mặc dù, trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có quyết định huỷ bỏ quyết định xử lý vật chứng và có quyết định thu hồi 2,5 tỉ đồng (trước đây thu giữ của Dung) từ Cao Toàn Mỹ và bác khiếu nại của Mỹ về việc thu hồi này để giải quyết theo tố tụng dân sự về tranh chấp vật chứng. Vì vậy, bà Dung khởi kiện yêu cầu Công an TP. HCM trả lại số tiền này.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-tphcm-tra-don-khoi-kien-cua-ban-than-hoa-hau-phuong-nga-doi-cong-an-25-ti-dong-a273166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan