+Aa-
    Zalo

    Tố tụng sai, Tòa phúc thẩm vẫn giữ y án sơ thẩm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – TAND tỉnh Phú Yên vẫn giữ nguyên án sơ thẩm trong phiên xét xử phúc thẩm vụ cướp tài sản mặc dù sai quy trình tố tụng?

    (ĐSPL) – TAND tỉnh Phú Yên vẫn giữ nguyên án sơ thẩm trong phiên xét xử phúc thẩm vụ cướp tài sản mặc dù sai quy trình tố tụng?
    Theo tin tức nhận được, liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra tại xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên, các bị cáo La Mo Sơn (SN 1993) bị phạt 7 năm tù, Mang Khoa (SN 1995) bị phạt 5 năm 3 tháng tù và Mang Tiên (SN 1992) bị phạt 3 năm tù.
    Mặc dù luật sư bào chữa cho các bị cáo đề nghị Hội đồng xét xử phúc thẩm xem xét lại bản án, vì trong lúc điều tra truy tố đối với các bị cáo chưa thành niên là Mang Khoa và La Chí Lịch, cấp sơ thẩm đã vi phạm nghiêm trọng quy định của luật Tố tụng hình sự khi lấy lời khai của những người chưa thành niên mà không có sự chứng kiến của người giám hộ. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử đã bác bỏ yêu cầu này của luật sư. 
    Mặc dù tố tụng sai, Tòa phúc thẩm vẫn giữ y án sơ thẩm
    Các bị cáo tại phiên tòa
    Theo hồ sơ vụ án, lúc 17h ngày 25/2/2013, La Mo Sơn điều khiển xe mô tô có BKS 77H3-1011 chở Mang Khoa lễn rẫy của gia đình Sơn ở thôn Hà Rai (xã Xuân Lãnh) chơi.  Khi đi ngang qua trại dưa dấu của anh Nguyễn Duy Tân ở khu vực Gò Trường (thôn Hà Rai), cả hai rủ nhau vào trại anh Tân xin rượu uống. Được anh Tân cho một lít rượu, cả hai đem ra uống. Đến 18h cùng ngày, sau khi uống hết rượu, Khoa và Sơn đến đe dọa, khống chế chiếm đoạt 93.000 đồng của Tân để mua rượu uống tiếp.
    Khi rượu đã cạn, trên đường về thôn Hà Rai, Khoa, Sơn rủ Tiên và La Chí Lịch (SN 1997, xã Xuân Lãnh) tiếp tục quay lại trại anh Tân khống chế, đe dọa để “xin đểu” tiền. Khi không lấy được tiền, Tiên lấy đi một lồng chim và một con chim chào mào trị giá gần 300.000 đồng, còn Mang Khoa dùng cây đập phá làm hư hỏng một số tài sản trong trại dưa của anh Tân.
    Nhất Minh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-tung-sai-toa-phuc-tham-van-giu-y-an-so-tham-a26011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan