+Aa-
    Zalo

    Tình yêu bóng đá lớn lao của ông Nguyễn Bá Thanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ông Nguyễn Bá Thanh góp công sức lớn trong những thành công của bóng đá Đà Nẵng nhiều năm qua.

    (ĐSPL) – Ông Nguyễn Bá Thanh góp công sức lớn trong những thành công của bóng đá Đà Nẵng nhiều năm qua.
    Thời còn làm Chủ tịch UBND và Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Bá Thanh từng nhiều lần đến sân Chi Lăng theo dõi đội nhà thi đấu. Không những vậy, khi có thời gian rảnh, ông đến từ sớm xuống sân động viên ban huấn luyện và các cầu thủ. Thậm chí ông còn xin một bản danh sách thi đấu của CLB Đà Nẵng để tiện theo dõi trận đấu.

    Ông Nguyễn Bá Thanh trên sân bóng.

    “Kết thúc trận đấu, dù đội nhà thắng hay thua, ông đều xuống sân động viên và góp ý. Ông tuyệt nhiên không áp đặt mà chỉ ra cái đúng, cái sai, cái đã làm được và chưa làm được để đội bóng phát triển. Ông giống như là một huấn luyện viên ẩn mình vậy”, một trợ lý của đội Đà Nẵng kể lại.
    Chủ tịch đội SHB Đà Nẵng, ông Bùi Xuân Hòa nhắc tới kỷ niệm đầy xúc động về sự ủng hộ lớn và tâm huyết với bóng đá của ông Nguyễn Bá Thanh. "Hồi đầu ngân quỹ dành cho đội còn hạn hẹp. Có lần tôi đánh bạo lên phòng anh ấy mượn tiền về chi tiêu cho đội. Anh đồng ý ngay, dù phải bỏ tiền túi. Mãi hai năm sau, đội mới trả lại được khoản tiền ấy cho anh Thanh”.
    Ông Bá Thanh còn không ít lần xỏ giày ra sân thi đấu ở các sân phong trào. Cuối năm 2006 khi Đà Nẵng bị ảnh hưởng lớn bởi cơn bão Chanchu. Người dân Đà Nẵng đã nghỡ ngàng khi thấy ông Bí thư thành ủy Nguyễn Bá Thanh mặc bộ quần áo thi đấu màu vàng cam, cánh tay đeo băng đội trưởng hùng dũng bước ra sân Chi Lăng.
    Đó là trận đấu nhằm gây quỹ ủng hộ nạn nhân cơn bão Chanchu. Cầu thủ Nguyễn Bá Thanh đã chơi rất máu lửa và “trụ” được những 70 phút trên sân. Chưa hết, chính ông Thanh là người ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho đội Đà Nẵng. Trận đấu đó chủ sân Chi Lăng đã giành chiến thắng với tỷ số 4-3. Tuy nhiên chiến thắng lớn nhất là dưới sự chứng kiến của 10.000 khán giả Đà Nẵng, số tiền gây quỹ ủng hộ lên tới con số 6 tỷ đồng.
    Ông Nguyễn Bá Thanh có nhiều đóng góp lớn lao với bóng đá Đà Nẵng. Năm 2003, ông Thanh đã thuyết phục Lê Huỳnh Đức về Đà Nẵng thi đấu. Cựu tiền đạo sinh năm 1972 này chơi ấn tượng trước khi trở thành HLV của Đà Nẵng đăng quang V.League các năm 2009 và 2012.
    HLV Lê Huỳnh Đức khi được hỏi cũng đánh giá cao những đóng góp của ông Nguyễn Bá Thanh với bóng đá Đà Nẵng.
    “Tầm ảnh hưởng của chú Nguyễn Bá Thanh với bóng đá Đà Nẵng rất lớn, và sự cống hiến của chú cho bóng đá Đà Nẵng rất quan trọng. Trước khi tôi tới, chú đã xây dựng cho bóng đá Đà Nẵng trước đó 10 năm rồi, lấy lại thương hiệu từ năm 1992. Trong 10 năm đó chú Thanh đã cố gắng nỗ lực rất nhiều, sau đó chúng tôi mới thành công được. Tới bây giờ những cái mà chú Thanh đã xây dựng được vẫn còn và nó đang phát triển, tôi hy vọng thời gian tới sẽ tốt hơn", cựu tuyển thủ đội tuyển Việt Nam chia sẻ. 
    Năm 2012, trong lễ nhận chức vô địch V.League trên sân Ninh Bình, ban huấn luyện và cầu thủ Đà Nẵng căng tấm băng-rôn cỡ lớn in hình ảnh ông Nguyễn Bá Thanh. Đó là sự tri ân họ muốn dành cho vị lãnh đạo có công thay đổi bóng đá của thành phố.
     
     
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-yeu-bong-da-lon-lao-cua-ong-nguyen-ba-thanh-a84012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan