+Aa-
    Zalo

    Tình tiết mới vụ phụ huynh "vây" trường THPT Phú Xuân xin rút hồ sơ

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ phụ huynh "vây" trường THPT Phú Xuân xin rút hồ sơ, bà Phạm Thị Kim Thoa cho biết, tất cả các học sinh có nguyện vọng đã được trường cho rút hồ sơ.

    Cụ thể, theo báo Người lao động, mới đây, bà Phạm Thị Kim Thoa, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phú Xuân (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), cho biết tất cả các học sinh có nguyện vọng đã được trường cho rút hồ sơ lớp 10 để chuyển qua trường công lập.

    Một nữ phụ huynh cho biết, con bà thi lớp 10 được 13 điểm, không đậu đợt 1. Tuy nhiên, theo thông báo điểm trúng tuyển bổ sung vừa được Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk công bố thì trúng tuyển vào trường công nên bà xin rút hồ sơ, chuyển trường cho con từ Trường THPT Phú Xuân về trường công là Trường THPT Lê Quý Đôn.

    "Trước đó, tôi đã đóng các khoản phí gần 9 triệu đồng vào Trường THPT Phú Xuân. Hiện chỉ mới rút được hồ sơ nên tôi mong nhà trường tạo điều kiện cho rút tiền để lo cho con học hành",  phụ huynh này nói.

    Nhiều phụ huynh đến Trường Phú Xuân xin rút hồ sơ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Nhiều phụ huynh đến Trường Phú Xuân xin rút hồ sơ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Trước sự việc, bà Phạm Thị Kim Thoa cho biết vấn đề này thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản trị. Ban giám hiệu nhà trường cũng đã hướng dẫn phụ huynh viết đơn xin rút học phí. Dự kiến đến đầu tháng 10/2024, nhà trường sẽ tổ chức giải quyết 1 lần.

    Về việc thiếu chỉ tiêu do rút hồ sơ, bà Thoa nói: "Hiện nhà trường chủ động tuyển sinh bổ sung thêm để bù vào. Tuy nhiên, quan điểm là không hạ tiêu chuẩn đã đề ra, nếu không tuyển đủ thì phải chấp nhận chứ biết sao".

    Trước đó ngày 19/7, Sở GD&ĐT Đắk Lắk có thông báo, tuyển bổ sung vào các trường công lập với mức điểm hạ xuống 13 điểm. 

    Đến ngày 22/7, hàng chục phụ huynh đã kéo đến Trường THPT tư thục Phú Xuân để xin rút hồ sơ. Thời điểm này, nhiều phụ huynh bức xúc cho biết đã nhiều lần tới xin rút hồ sơ nhưng không được.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tinh-tiet-moi-vu-phu-huynh-vay-truong-thpt-phu-xuan-xin-rut-ho-so-a448718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan