+Aa-
    Zalo

    Tình tiết mới vụ du học sinh Việt Nam mất liên lạc

    (ĐS&PL) - Gia đình giám hộ bản xứ của một du học sinh Việt Nam tham gia khóa trao đổi tại bang South Australia (Nam Úc) mất liên lạc cho biết “em ấy để lại mọi thứ ở nhà”.

    Báo Vietnamnet dẫn thông tin từ tờ 7News của Úc cho biết, 5 du học sinh Việt đến học tại Trường trung học Hamilton (TP.Adelaide) theo diện trao đổi đã lần lượt "biến mất không dấu vết" vào những thời điểm khác nhau, trong đó có trường hợp đã không thể liên lạc được hơn 4 tuần qua. 

    Ngày 11/1, cảnh sát tuyên bố đã tìm thấy một trong số những du học sinh Việt mất liên lạc nhưng vẫn còn 4 trường hợp chưa có tin tức gì.

    Các nhà chức trách đang nỗ lực tìm kiếm thông tin về các thiếu niên mất tích sau khi Sunnie Nguyễn, học sinh lớp 11 (17 tuổi) là người mới nhất mất tích một cách bí ẩn.

    Nữ sinh Sunnie được gia đình giám hộ bản xứ mô tả là người “nhút nhát” và gặp khó khăn trong việc giao tiếp tiếng Anh. Em mất tích sau khi ăn tối với gia đình chủ nhà vào tối thứ Hai (ngày 8/1). Bà chủ nhà giám hộ, May Zervaas, phát hiện ra nữ sinh đã biến mất vào khoảng 23h.

    Sunnie rời đi với chiếc ba lô đựng máy tính xách tay, giấy tờ tùy thân quan trọng và quần áo. Điện thoại của em bị tắt và tài khoản mạng xã hội như Instagram, Snapchat, TikTok đã bị xóa.

    “Ở nhà, Sunnie có 5 chiếc túi nhưng em ấy chỉ mang đi 1 chiếc. 2 đôi giày của cô bé đã biến mất, nhưng tủ quần áo và túi đựng quần áo vẫn còn nguyên quần áo trong đó”.

    tinh tiet moi vu du hoc sinh viet nam mat tich bi an
    Nữ sinh Sunnie Nguyen đang là du học sinh trao đổi tại TP Adelaide, bang South Australia, Australia.

    Cũng theo bà Zervaas, phòng của Sunnie không có dấu hiệu là hiện trường của vụ cưỡng bức hay đột nhập và phần lớn đồ đạc của em ấy vẫn còn trong phòng.

    Mary, con gái của bà Zervaas, nói với tờ Daily Mail: “Sunnie mang theo những thứ quan trọng như máy tính xách tay và hộ chiếu, tuy nhiên, đây là những thứ mà chúng tôi nghĩ em ấy thường mang theo bên mình để làm giấy tờ tùy thân hợp lệ và một số quần áo. Nhưng em ấy đã để lại mọi thứ khác ở đây, bao gồm cả thuốc uống - điều này khá quan trọng. Tôi đã ngồi cạnh chiếc điện thoại của mình cả đêm và hồi hộp chờ đợi một cuộc gọi”, Mary nói.

    “Cả gia đình đang rất lo lắng. Tiếng Anh của Sunnie không trôi chảy lắm và em ấy thường phải nhờ người khác dịch. Em ấy sẽ phải vật lộn một mình”, Mary nói thêm.

    Trước đó, nhà Zervaas khai với cảnh sát rằng Sunnie sống hạnh phúc, hòa thuận với gia đình và thị thực du học của em vẫn còn thời hạn tới 3 năm. Vì vậy, họ không nghĩ là em đã bỏ trốn.

    Gia đình giám hộ của Sunnie Zervaas đã trình báo cảnh sát về việc Sunnie mất liên lạc vào lúc 11h30. Gia đình hy vọng Sunnie sẽ đọc được tin tức và liên hệ để cho họ biết rằng bản thân em vẫn ổn.

    Trước đó, tờ 7 News của nước này tiếp tục đưa tin, một gia đình giám hộ bản xứ “đang tuyệt vọng cầu xin sự giúp đỡ” để tìm kiếm cô gái Việt Nam Sunnie Nguyen, 17 tuổi mất liên lạc vào đầu tháng 1/2024.

    Những lo ngại đã liên tiếp nảy ra liên quan đến sự an toàn của một nhóm sinh viên trao đổi Việt Nam, biến mất liên lạc ở TP.Adelaide, bang South Australia (Nam Úc), Australia. 

    5 sinh viên Việt Nam, được cho là đang theo học tại Trường Trung học Hamilton, đã mất liên lạc riêng lẻ trong vòng một tháng và một trong số họ không liên lạc được trong hơn 4 tuần. Cảnh sát Adelaide đang tiến hành điều tra vụ việc.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-moi-vu-du-hoc-sinh-viet-nam-mat-lien-lac-a607147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan