+Aa-
    Zalo

    Tình tiết mới nhất vụ hiệu trường và phụ huynh "đấu khẩu" tại lễ tổng kết

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ hiệu trường và phụ huynh "đấu khẩu" ở Quảng Bình, huyện Minh Hóa đã thành lập đoàn để thanh tra đột xuất Trường mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt.

    Cụ thể, theo báo Người lao động, tối 29/5, ông Nguyễn Bắc Việt, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình xác nhận thông tin huyện Minh Hóa đã thành lập đoàn để thanh tra đột xuất Trường Mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt.

    "Huyện đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất trường học này để làm rõ những vấn đề khuất tất liên quan đến phản ứng của hội phụ huynh về việc xã hội hóa mua tủ đồ cho học sinh", ông Việt cho hay.

    Cũng theo ông Việt, sáng 30/5, đoàn sẽ đến làm việc với nhà trường.

    Ngôi trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Báo Quảng Bình

    Ngôi trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Báo Quảng Bình

    Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video của lễ tổng kết năm học tại Trường Mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt. Video này ghi lại cảnh Hiệu trưởng Đinh Thị Bùi Chung - chỉ vào mặt hội trưởng phụ huynh, ngăn cản khi người này nói về những "điều chưa rõ" trong quá trình nhà trường xã hội hóa mua tủ đồ cho các lớp.

    Theo đó, tại buổi lễ tổng kết, hội trưởng hội phụ huynh trình bày, nhà trường xin xã hội hóa từ quỹ hội phụ huynh mua 22 tủ đồ học sinh trong lớp, mỗi lớp 2 cái bằng loại gỗ ép, giá mỗi tủ 6 triệu đồng. Nguồn kinh phí này được vận động từ quỹ hội phụ huynh. Từ thông tin này, nhiều phụ huynh không đồng ý với ý kiến trên. Lý do cho rằng, kích thước mà hiệu trưởng đưa ra giá chưa đến 6 triệu đồng, cùng đó, tư vấn dùng vật liệu khác nhằm tránh hư hỏng.

    Trong lúc hội trưởng hội phụ huynh đang trình bày, bà Đinh Thị Bùi Chung lên sân khấu chỉ tay vào mặt hội trưởng phụ huynh để yêu cầu người này không được đề cập đến chuyện xã hội hóa mua tủ trong lễ tổng kết.

    Trước sự việc, ông Nguyễn Hữu Thọ, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Minh Hóa cho rằng lễ tổng kết rất quan trọng mà diễn ra "như một cái chợ" chứ không phải là môi trường giáo dục học đường, đặc biệt là hành vi của hiệu trưởng. Phòng đã yêu cầu hiệu trưởng làm báo cáo, khi đoàn kiểm tra có kết luận thì sẽ tùy tình hình, mức độ để xử lý.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Dân Trí, bà Đinh Thị Bùi Chung thừa nhận, trong buổi tổng kết, vì nóng giận nên đã có hành động chưa chuẩn mực khi chỉ tay với phụ huynh và nói rằng các nội dung vị hội trưởng nói chưa đúng.

    Theo bà Chung, các vấn đề liên quan đến việc đóng tủ, trường đã họp với phụ huynh. Tại cuộc họp, bà Chung có liên hệ với một cơ sở trên địa bàn và được báo giá 6 triệu đồng/tủ. Bà Chung cũng trực tiếp đến cơ sở đóng tủ để trao đổi về mẫu sao cho phù hợp với nhu cầu của nhà trường và đề nghị đóng mẫu đưa về để phụ huynh xem xét.

    Hiện vụ việc đang được ngành chức năng vào cuộc, xử lý.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tinh-tiet-moi-nhat-vu-hieu-truong-va-phu-huynh-au-khau-tai-le-tong-ket-a428793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan