+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 5/5: Israel phân lập thành công kháng thể của SARS-CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Israsel thông báo đã đạt được “đột phá quan trọng” có thể giúp cho việc điều trị dịch Covid-19.

    Bộ Quốc phòng Israsel thông báo đã đạt được “đột phá quan trọng” có thể giúp cho việc điều trị dịch Covid-19.

    Theo số liệu thống kê của trang worldometers, tính đến 14h ngày 5/5 (giờ Hà Nội), tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên 3.646.834, trong đó có 252.442 trường hợp tử vong. Bên cạnh đó, 1.200.573 bệnh nhân đã được chữa khỏi và hồi phục.

    Mỹ hiện vẫn là nước có tình hình dịch bệnh nghiêm trọng nhất thế giới, khi tổng số ca nhiễm Covid-19 hiện tại đã vượt 1.200.000 và gần 70.000 trường hợp tử vong.

    Israel phân lập thành công kháng thể của SARS-CoV-2

    Israel đạt được "đột phá quan trọng" giúp cho việc điều trị Covid-19. Ảnh: Reuters

    Reuters đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Naftali Bennett ngày 4/5 thông báo họ đã phân lập được kháng thể của virus corona mới trong phòng thí nghiệm. Ông Bennett gọi đây là “đột phá quan trọng” có thể giúp cho việc điều trị dịch Covid-19.

    Theo quan chức Israel, “kháng thể vô hiệu hóa đơn dòng" được tìm thấy tại viện Nghiên cứu Sinh học Israel (IIBR) có khả năng chữa trị căn bệnh gây ra bởi SARS-CoV-2 trong cơ thể của người bệnh.

    Ông Bennett đã tới thăm IIBR hôm 4/5 và đã được báo cáo về “bước đột phá quan trọng trong việc tìm ra thuốc giải cho virus corona”, thông báo viết.

    Giám đốc IIBR Shmuel Shapira cho biết công thức của kháng thể đã được đăng ký bản quyền và sau đó, họ sẽ tìm một công ty quốc tế để tiến hành việc sản xuất hàng loạt.

    IIBR đang nghiên cứu phương pháp trị Covid-19 và vắc-xin cho đại dịch này. Kháng thể có trong các mẫu huyết tương hay máu của người khỏi bệnh hiện đang được xem là yếu tố chủ chốt trong việc tìm ra phương pháp chữa trị cho mầm bệnh.

    Mỹ dự báo 200.000 ca nhiễm Covid-19 một ngày vào tháng 6

    Số ca nhiễm và tử vong do Covid-19 ở Mỹ được dự báo tăng mạnh trong tháng 6. Ảnh: Reuters

    Mỹ có thể tăng 200.000 ca nhiễm Covid-19 mới một ngày vào tháng 6, số ca tử vong cũng có thể tăng gấp đôi, lên khoảng 3.000/ngày, theo tài liệu nội bộ của NYTimes.

    Con số dự báo này dựa trên mô hình lấy dữ liệu từ Cơ quan Quản lý Tình huống Khẩn cấp Liên bang (FEMA). Số ca nhiễm mới được dự báo tăng khoảng 200.000/ngày vào cuối tháng 6, gấp nhiều lần mức khoảng 25.000 ca/ngày hiện tại. Số ca tử vong vì SARS-CoV-2 cũng tăng lên mức khoảng 3.000/ngày vào 1/6, gấp đôi mức hiện tại là 1.750 ca/ngày.

    Dự báo được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Donald Trump thúc giục các bang mở cửa trở lại nền kinh tế. Các con số cũng nhấn mạnh một thực tế nghiêm trọng rằng những rủi ro đáng kể từ dịch bệnh vẫn tồn tại. "Vẫn còn một lượng lớn các hạt sẽ tiếp tục gia tăng gánh nặng", Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ cảnh báo.

    Australia thiệt hại hàng tỷ USD mỗi tuần vì Covid-19

    Gần 1 triệu người Australia mất việc vì Covid-19. Ảnh: TTXVN

    Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Ngân khố Australia Josh Frydenberg cho rằng các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan đang giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế nước này. Ông cảnh báo cứ thêm một tuần thực hiện lệnh phong tỏa là nền kinh tế Australia sẽ thiệt hại 4 tỷ AUD (2,5 tỷ USD).

    Trong khi đó, số liệu chính thức của Cục Thống kê Australia (ABS) cho thấy gần 1 triệu người Australia đã mất việc làm kể từ khi chính phủ nước này thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.

    Qua phân tích dữ liệu tiền lương của khoảng 10 triệu người lao động Australia tại cơ quan thuế, ABS cho biết số lượng việc làm đã giảm 7,5% trong vòng 5 tuần tính đến ngày 18/4. Với một số người lao động có thể có hai việc làm trở lên, ABS ước tính có khoảng 650.000-700.000 người đã mất việc trong khoảng thời gian trên.

    Tuy nhiên, nếu tính cả những nhóm người lao động ngoài bảng lương trên, bao gồm các chủ doanh nghiệp, nhà thầu độc lập và những người tự kinh doanh khác, với giả thiết những người này cũng chịu tác động tương tự, có khoảng một triệu trong tổng số 13 triệu người lao động Australia đã bị mất việc kể từ giữa tháng Ba vừa qua.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-55-israel-phan-lap-thanh-cong-khang-the-cua-sars-cov-2-a322121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan