+Aa-
    Zalo

    Xót xa 2 bác sỹ tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Nga tử vong vì rơi từ cửa sổ bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ba bác sĩ tuyến đâu chống dịch Covid-19 tại Nga đã rơi từ cửa sổ bệnh viện, khiến công chúng lo ngại về điều kiện làm việc của nhân viên y tế trong bối cảnh đại dịch.

    Hai bác sĩ tuyến đâu chống dịch Covid-19 tại Nga tử vong đã rơi từ cửa sổ bệnh viện, khiến công chúng lo ngại về điều kiện làm việc của nhân viên y tế trong bối cảnh đại dịch.

    Các nhân viên y tế gồng mình trong đại dịch Covid-19. Ảnh: TASS

    Hai bác sĩ Nga đã tử vong và người còn lại – bác sĩ Alexander Shulepov đã phải nhập viện cấp cứu vào hôm 2/5. Ông Shulepov rơi từ cửa sổ tầng 2 của bệnh viện Novousmanskaya, nơi ông làm việc và đang được điều trị sau khi nhiễm Covid-19.

    Trước đó, hôm 22/4, ông và đồng nghiệp Alexander Kosyakin đăng một đoạn video lên mạng nói rằng Shulepov bị buộc phải làm việc dù đã được xác nhận nhiễm bệnh. 

    Ông Kosyakin từng trích các quan chức bệnh viện vì vấn đề thiếu hụt thiết bị bảo hộ. Không lâu sau, anh bị cảnh sát thẩm vấn vì cáo buộc lan truyền tin giả.

    Ông Kosyakin cho biết trên CNN: “Ông Shulepov nằm trong khu điều trị đặc biệt, như tôi biết là tình trạng rất nghiêm trọng. Lần cuối tôi nói chuyện với anh ấy là vào 30/4. Shulepov cảm thấy ổn, anh ấy đã sẵn sàng xuất viện. Rồi bỗng nhiên chuyện này lại xảy ra và có quá nhiều câu hỏi tôi không có câu trả lời”.

    Ông Shulepov là bác sĩ thứ ba ở Nga gặp tai nạn ngã từ cửa số trong vòng hai tuần trở lại đây.

    Trước đó, ngày 1/5, Elena Nepomnyashchaya, người đứng đầu một bệnh viện ở thành phố Krasnoyarsk của Siberia, đã qua đời sau một tuần nằm phòng chăm sóc đặc biệt.

    Đài địa phương đưa tin bác sĩ Nepomnyashchaya đã ngã từ cửa sổ trong cuộc họp với các quan chức y tế khu vực, trong đó thảo luận về việc biến trung tâm này thành cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19.

    Ông Nepomnyashchaya được cho là đã phản đối đề nghị này do bệnh viện thiếu thiết bị bảo hộ.

    Trong khi đó, Cục Y tế Khu vực thuộc Bộ Y tế Nga đã bác bỏ những cáo buộc đó trong một tuyên bố, nói rằng bệnh viện nằm trong nhóm “dự bị” cho bệnh nhân và các nhân viên đều được đào tạo cũng như trang bị bảo hộ.

    Trước đó, ngày 24/4, bà Natalya Lebedeva, người đứng đầu khoa cấp cứu tại Star City, cơ sở đào tạo các phi hành gia Nga, đã qua đời tại bệnh viện sau một cú ngã từ cửa sổ.

    Bệnh viện cho biết bà Lebedeva đã được điều trị vì nghi ngờ mắc Covid-19, cho đến khi xảy ra “tai nạn bi thảm”.

    "Bà ấy là chuyên gia thực thụ trong lĩnh vực của mình, cứu sống mọi người mỗi ngày", bệnh viện này nói trong một tuyên bố nhưng từ chối trả lời câu hỏi từ phóng viên. 

    Cả ba vụ việc hiện đang được điều tra.

    Mộc Miên(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-2-bac-sy-tuyen-dau-chong-dich-covid-19-tai-nga-tu-vong-vi-roi-tu-cua-so-benh-vien-a322060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan