+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 2/3: Bệnh viện dã chiến đầu tiên ở Vũ Hán đóng cửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi Trung Quốc đang cho thấy những dấu hiệu tích cực thì tình hình dịch bệnh trên thế giới lại ngày càng diễn biến phức tạp.

    Trong khi Trung Quốc đang cho thấy những dấu hiệu tích cực thì tình hình dịch bệnh trên thế giới lại ngày càng diễn biến phức tạp. 

    Tờ South China Morning Post dẫn nguồn Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ghi nhận tính đến 6h sáng 2/3, trên toàn thế giới đã ghi nhận 3.001 người tử vong vì dịch Covid-19 và 88.362 ca nhiễm.
    Đến nay đã có 131 ca tử vong được ghi nhận ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục gồm 54 ca ở Iran, 21 ca ở Hàn Quốc, 13 ca ở Nhật (bao gồm cả tàu Diamond Princess), 34 ca ở Ý, 2 ca ở Pháp, 2 ca ở Hong Kong, 1 ca ở Đài Loan, 1 ca ở Philippines, 1 ca ở Mỹ, 1 ca ở Thái Lan và 1 ca ở Úc.

    Bệnh viện dã chiến đầu tiên ở Vũ Hán (Trung Quốc) đóng cửa

    Bệnh viện dã chiến đặt tại Nhà thi đấu thể thao quận Kiều Khẩu thành phố Vũ Hán. Ảnh: Nhật báo Nhân dân

    Vào lúc 14h15 ngày 1/3 (giờ địa phương), 34 bệnh nhân nhiễm Covid-19 cuối cùng của bệnh viện dã chiến được đặt tại Nhà thi đấu thể thao quận Kiều Khẩu thành phố Vũ Hán đã được ra viện, đánh dấu việc bệnh viện này chính thức đóng cửa, không tiếp nhận bệnh nhân.

    Đây là bệnh viện đầu tiên trong tổng số 16 bệnh viện dã chiến được thiết lập tạm thời tại các khu nhà tổ chức hoạt động tập thể, như cung thi đấu, nhà triển lãm, trung tâm đào tạo..., để thu nhận và điều trị các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 thể nhẹ trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát tại Vũ Hán đóng cửa.

    Bệnh viện này bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân từ hôm 11/2, tổng số người bệnh được điều trị tại đây là 330 người. Đây là tín hiệu cho thấy số bệnh nhân mới tại vùng "lõi dịch" Vũ Hán đang giảm nhanh chóng, trong khi số người bệnh ra viện ngày càng nhiều.

    Hàn Quốc có 3.736 người nhiễm virus corona, 18 người chết

    Trung tâm Phòng chống và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho hay tính đến chiều ngày 1/3, Hàn Quốc có thêm 210 ca nhiễm mới virus corona chủng mới. Trước đó, vào buổi sáng, KCDC ghi nhận thêm 376 người nhiễm.

    Như vậy, trong vòng 24h qua, Hàn Quốc xác nhận thêm 586 ca có virus Covid-19. Tổng số người nhiễm mầm bệnh ở Hàn Quốc tới nay là 3.736.

    Ngoài ra, KCDC cũng xác nhận ca tử vong thứ 18 liên quan tới virus corona chủng mới.

    Hàn Quốc hôm nay cho biết ca nhiễm virus corona nhỏ tuổi nhất ở quốc gia Đông Á là một em bé 45 ngày tuổi. KCDC cho biết bé trai sinh ngày 15/1 bị xác nhận dương tính với Covid-19 sau khi cha mẹ em đều bị nhiễm bệnh.

    Hàn Quốc hiện là nơi có nhiều ca nhiễm virus corona chủng mới nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục, nơi bùng phát dịch bệnh đã khiến hơn 3.000 người trên toàn cầu thiệt mạng.

    Hơn 80 quốc gia áp đặt lệnh hạn chế nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc

    Tới ngày 1/3, đã có hơn 80 quốc gia áp đặt lệnh hạn chế nhập cảnh và triển khai các thủ tục kiểm dịch chặt chẽ hơn đối với du khách đến từ Hàn Quốc do lo ngại sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Thổ Nhĩ Kỳ và Lào là những quốc gia mới nhất tham gia danh sách này và được biết Angola sẽ bắt đầu áp đặt lệnh cấm nhập cảnh tương tự vào ngày 3/3 tới.

    Số ca nhiễm virus corona tại Italy tăng 50% trong 1 ngày, lên 1.694 ca

    Một bệnh nhân nghi nhiễm bệnh ở Italy được đưa tới bệnh viện trên xe cứu thương. Ảnh:Reuters

    Số ca nhiễm virus corona chủng mới tại Italy tăng 50% vào ngày 1/3, lên tới 1.694 bệnh nhân so với 1.128 của ngày 29/1. 34 người đã tử vong, theo Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy.

    Italy đang là nước có số ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất bên ngoài châu Á, theo CNN.

    Ngoài ra ở vùng Lombardy phía bắc Italy nơi đang là tâm điểm của dịch bệnh ở quốc gia này, 1 trên 10 ca nhiễm là các y bác sĩ, theo chính quyền địa phương. Mọi người tới khám các bệnh về hô hấp đều sẽ được xét nghiệm chất dịch cổ họng.

    Italy đã phong tỏa nhiều thành phố và thị trấn ở phía bắc, giới hạn đi lại, hoãn các hoạt động đông người và đóng cửa các địa danh, ảnh hưởng tới 100.000 người.

    Số ca nhiễm Covid-19 ở Iran tăng lên gần 1.000

    Iran có số ca tử vong vì Covid-19 cao thứ 2 thế giớ. Ảnh: AFP

    "Có 385 ca nhiễm mới trong vong 24 giờ qua, tổng số ca nhiễm là 978, số ca tử vong là 54, tăng 11 ca so với hôm qua", phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpur hôm nay nói trên truyền hình ngày 1/3, đồng thời kêu gọi tất cả người dân tránh thực hiện các chuyến đi không cần thiết và hạn chế ra khỏi nhà.

    Trong khi đó, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) thông báo đã thành lập các trung tâm hỗ trợ trên toàn quốc nhằm giúp người dân đối phó với dịch bệnh.

    "Chúng ta cần một sự hợp tác trên tầm quốc gia để đối phó với cuộc khủng hoảng này. Tất cả người dân nên làm theo lời khuyên từ giới chức y tế", một chỉ huy IRGC cho hay.

    Iran đang bị xem là mối đe dọa toàn cầu khi hàng loạt ca nhiễm Covid-19 tại các nước láng giềng và cả Canana có nguồn gốc từ quốc gia Trung Đông này. Iran ghi nhận hai ca nhiễm Covid-19 đầu tiên hôm 19/2 tại Qom, thành phố lớn thứ 7 và nằm ở phía nam thủ đô Tehran. Số ca tử vong vì Covid-19 tại Iran đang cao thứ hai thế giới, sau Trung Quốc.

    Số ca nhiễm tại Đức tăng gấp đôi, lên 117 ca

    Viện kiểm soát dịch bệnh Robert Koch của Đức ngày 1/3 thông báo số ca nhiễm Covid-19 ở nước này đã tăng từ 66 ca lên 117. Hơn một nửa số ca nhiễm ở bang Bắc Rhine-Westphalia, nơi đông dân nhất nước Đức.

    Một ủy ban khủng hoảng của Chính phủ Đức đã mở rộng các hướng dẫn đi lại xuyên biên giới và hủy các sự kiện quốc tế lớn, trong khi Bộ Y tế khuyến cáo người dân có các triệu chứng cảm lạnh nên tránh đến các sự kiện đông người.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-23-benh-vien-da-chien-dau-tien-o-vu-han-dong-cua-a313652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan