+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 17/5: Canada thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình dịch virus corona ngày 17/5: Canada thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng Covid-19, Số ca nhiễm Covid-19 ở Brazil đã vượt cả Italy lẫn Tây Ban Nha;...

    Tình hình dịch virus corona ngày 17/5: Canada thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng Covid-19, Số ca nhiễm Covid-19 ở Brazil đã vượt cả Italy lẫn Tây Ban Nha;...

    Theo số liệu thống kê của trang worldometers, tính đến 14h ngày 16/5 (giờ Hà Nội), tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên 4.733.349, trong đó có 313.384 trường hợp tử vong. Bên cạnh đó, 1.817.888 bệnh nhân đã được chữa khỏi và hồi phục.

    Mỹ hiện vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nền nhất bởi dịch bệnh Covid-19, khi đã có 90.113 ca tử vong và ít nhất 1.507.773 người ở nước này nhiễm bệnh.

    Canada thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng Covid-19

    Canada cho phép thử nghiệm lâm sàng đối với loại vaccine phòng Covid-19 có tên Ad5-nCoV. Ảnh minh họa

    Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 16/5 thông báo cơ quan chức năng nước này đã cấp phép thử nghiệm lâm sàng đầu tiên đối với loại vaccine phòng Covid-19 có tên Ad5-nCoV. Đây là sản phẩm phối hợp với một công ty sinh học của Trung Quốc phát triển.

    Nhà lãnh đạo Canada nêu rõ nếu thử nghiệm thành công quốc gia Bắc Mỹ này có thể tự sản xuất và phân phối vaccine phòng Ccovid-19 trong nước. Thủ tướng Trudeau nhấn mạnh: "Nghiên cứu và phát triển đòi hỏi thời gian, nhưng đây là thông tin đáng khích lệ".

    Ông Trudeau cho biết Hội đồng Nghiên cứu quốc gia Canada sẽ phối hợp với các nhà sản xuất vaccine trong nước sẵn sàng sản xuất loại vaccine một khi thử nghiệm thành công.

    Ngày 12/5 vừa qua, Hội đồng nghiên cứu quốc gia Canada thông báo phối hợp với Công ty sinh học CanSino của Trung Quốc thúc đẩy quy trình sinh học và phát triển lâm sàng đối với sản phẩm vaccine Ad5-CoV tại Canada.

    Đầu năm 2020, Trung Quốc cũng đã cấp phép cho CanSino thử nghiệm Ad5-CoV và đây là vaccine phòng Covid-19 đầu tiên chuẩn bị đưa vào thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 ở người.

    Số ca nhiễm Covid-19 ở Brazil đã vượt cả Italy lẫn Tây Ban Nha

    Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đứng trước đám đông người biểu tình phản đối lệnh phong tỏa. Ảnh: Reuters.

    Bộ Y tế Brazil đã ghi nhận 14.919 ca nhiễm virus corona trong 24 giờ trước đó, nâng tổng số ca nhiễm lên 233.142, đứng thứ 4 thế giới, chỉ sau Mỹ, Nga và Vương quốc Anh.

    15.662 người đã tử vong vì virus corona ở quốc gia lớn nhất Nam Mỹ.

    Áp lực đang đè nặng lên Tổng thống Jair Bolsonaro khi nước này mất đi 2 bộ trưởng Y tế chỉ trong 1 tháng.

    Ông Bolsonaro đã ngó lơ ý kiến của các chuyên gia y tế về các biện pháp phòng dịch, đồng thời kêu gọi sử dụng rộng rãi thuốc chống sốt rét chloroquine để điều trị Covid-19 dù chưa được chứng minh, theo Reuters.

    Ông Bolsonaro đã chỉ trích dữ dội các sắc lệnh của nhiều thống đốc bang Brazil yêu cầu giãn cách xã hội và kiểm dịch nghiêm ngặt để chống lại sự lây lan của virus, bao gồm cả việc đóng cửa trường học, cửa hàng và nhà hàng.

    Tổng thống Brazil lập luận rằng các thiệt hại về kinh tế là không thể chịu đựng thêm nữa và các doanh nghiệp cần được phép mở cửa trở lại càng sớm càng tốt.

    Ấn Độ ghi nhận kỷ lục số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 theo ngày

    Ấn Độ lại ghi nhận số ca nhiễm trong ngày cao kỷ lục. Ảnh: PTI

    Sáng 17/5, Bộ Y tế Ấn Độ thông báo nước này ghi nhận 4.987 ca nhiễm mới và 120 ca tử vong do Covid-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm tại Ấn Độ lên 90.927 ca và 2.872 ca tử vong.

    Với 4.987 ca nhiễm mới SARS-CoV-2, 24 giờ qua cũng ghi nhận số ca nhiễm mới hằng ngày cao nhất tại Ấn Độ cho đến nay. Tính đến nay, 34.109 bệnh nhân Covid-19 đã được xuất viện sau khi bình phục tại Ấn Độ.

    Trước đó, hôm 14/5, Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman đã công bố gói các biện pháp thứ hai trong khuôn khổ gói kích thích kinh tế trị giá 20.000 tỷ rupi (khoảng 270 tỷ USD) được Thủ tướng Narendra Modi đưa ra hôm 12/5 nhằm phục hồi nền kinh tế đang lao đao vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

    Ấn Độ bắt đầu phong tỏa toàn quốc từ ngày 25/3 và gia hạn hai lần vào các ngày 14/4 và 3/5 để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-175-canada-thu-nghiem-lam-sang-vaccine-phong-covid-19-a323685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan