+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 31/12: Nga không kích căn cứ lính đánh thuê lớn nhất Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 31/12/2021: Nga không kích căn cứ lính đánh thuê lớn nhất Syria; Iran chỉ trích vụ không kích của Israel vào cảng Latakia;...

    Nga không kích căn cứ lính đánh thuê lớn nhất Syria

    Theo Avia-pro hôm 30/12 đưa tin, căn cứ lính đánh thuê nước ngoài lớn nhất ở Syria đã bị Lực lượng hàng không Vũ trụ Nga phá hủy.

    tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-31-12-2021-01.mp4

    Video: Không quân Nga phá hủy căn cứ lực lượng đánh thuê nước ngoài lớn nhất ở Syria. Nguồn: RusVesna

    Những hành động khiêu khích của lính đánh thuê nước ngoài trên lãnh thổ Syria, bao gồm các cuộc tấn công nhắm vào quân đội Nga, đã buộc nước này phải phản ứng gay gắt trước những hành động của các nhóm vũ trang bất hợp pháp.

    Sau khi phát hiện ra một căn cứ lính đánh thuê nằm gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, máy bay quân sự Nga đã tiến hành tấn công mạnh mẽ và phá hủy hoàn toàn căn cứ này. Đây là căn cứ được cho là có sự tham gia đông đảo của những kẻ khủng bố của nhóm Hayat Tahrir al-Sham.

    Kết quả của cuộc tấn công trên, hàng chục tên khủng bố, một kho vũ khí cùng với thiết bị quân sự và thủ lĩnh của nhóm của nhóm Hayat Tahrir al-Sham.

    Iran chỉ trích vụ không kích của Israel vào cảng Latakia

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 31 12 2021 03
    Khoảnh khắc tên lửa Israel tấn công vào cảng Latakia, Syria. Ảnh: Skynewsarabia

    Bộ Ngoại giao Iran ngày 29/12 đã chỉ trích vụ tấn công mới đây của Israel nhằm vào cảng Latakia của Syria.

    Người phát ngôn bộ này Saeed Khatibzadeh nêu rõ hành động của Israel là một cuộc tấn công nhằm vào một quốc gia thành viên Liên hợp quốc và vi phạm rõ ràng chủ quyền của quốc gia này.

    Ông Khatibzadeh kêu gọi cộng đồng quốc tế đưa ra các biện pháp cần thiết để ngăn chặn các cuộc tấn công tái diễn, gây nguy hiểm cho hòa bình và an ninh khu vực.

    Sáng 28/12, Israel đã bắn tên lửa từ Địa Trung Hải vào cảng thương mại Latakia của Syria, đánh trúng nhà ga container và gây hỏa hoạn.

    Bộ Quốc phòng Syria cho biết hành động của Israel đã gây ra những tổn thất lớn về vật chất và nước này đang đánh giá thiệt hại.

    Cảng Latakia nằm bên bờ Địa Trung Hải là cảng biển chính của Syria, nơi mà nguồn cung lương thực-thực phẩm và các loại hàng hóa thiết yếu khác cho Syria đều thông qua cảng này.

    Kể từ khi cuộc xung đột nổ ra ở Syria vào năm 2011, Israel đã tiến hành hàng trăm vụ không kích vào lãnh thổ Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-31-12-2021-nga-khong-kich-can-cu-linh-danh-thue-lon-nhat-syria-a524225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan