+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 2/7: Nga thực hiên 1.350 cuộc không kích vào IS trong tháng 6

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 2/7: Nga thực hiên 1.350 cuộc không kích vào IS trong tháng 6; IS tấn công đoàn xe chở dầu của SDF;...

    Nga thực hiên 1.350 cuộc không kích vào IS trong tháng 6

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 2 7 2021 02
    Nga thực hiện 1.350 cuộc không kích vào IS trong tháng 6. Ảnh minh họa

    Trong tháng 6, Nga đã tăng cường các cuộc không kích nhằm vào nơi trú ẩn của khủng bố IS ở sa mạc Syria. Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện 1.350 cuộc không kích, khiến 23 tay súng thiệt mạng.

    Các nhà hoạt động của Đài quan sát Syria cho biết, các cuộc không kích của Nga đã khiến 23 tay súng thuộc mạng lưới khủng bố IS thiệt mạng và 31 người khác bị thương. Hầu hết các phần tử khủng bố IS đều thiệt mạng ở các sa mạc al-Raqqah, Deir Ezzor, Homs và khu vực tam giác Aleppo-al Raqqah-Hama.

    Các cuộc giao tranh dữ dội đã gây ra những thiệt hại nặng nề về người ở Cộng hòa Hồi giáo Syria. Thông tin từ Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết, 20.809 người đã thiệt mạng trong khoảng thời gian từ 30/9/2015 - 30/6/2021, trong đó dân thường là 8.667 người, khủng bố IS là 5.932 tay súng và các chiến binh của phe nổi dậy, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn là 6.210 tay súng.

    Các nguồn tin của Đài quan sát Syria cũng tiết lộ, Nga đã sử dụng "chất nổ loại Thermite" trong các cuộc không kích của họ. Đây là loại chất bao gồm bột nhôm và oxit sắt gây bỏng.

    Vài tuần trở lại đây, truyền thông đăng tải nhiều thông tin về việc Nga sẽ đưa đến Syria nhiều loại khí tài mới. Hãng thông tấn AVP cũng vừa tiết lộ, cuối năm nay, máy bay không người lái tấn công Okhotnik có thể sẽ được Nga chuyển đến Syria.

    Trước đó, thông tin Nga tái triển khai một số máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 tại Căn cứ Không quân Hmeimim, Syria đã được truyền thông đăng tải. Với khí tài vượt trội, Nga sẽ giành được nhiều lợi thế trước IS và việc thiếp lập lại trật tự ở Syria sẽ đến.

    IS tấn công đoàn xe chở dầu của SDF

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 2 7 2021 01
    Khủng bố IS tấn công đoàn xe chở dầu ở Syria. Ảnh minh họa

    Theo South Front, ngày 29/6, nhóm khủng bố IS đã tấn công một đoàn xe chở dầu ở vùng nông thôn phía đông Raqqa khi đoàn xe này đang di chuyển từ các mỏ dầu do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) kiểm soát tới các khu vực do chính phủ Syria quản lý.

    Theo hãng Amaq của phiến quân IS, 5 xe chở dầu đã bị hư hại, sau khi bị các chiến binh IS dùng súng máy tấn công. Một số tài xế bị thương trong vụ việc.

    Được biết, đoàn xe chở dầu này thuộc sở hữu của Tập đoàn Katerji, một công ty Syria chuyên vận chuyển dầu từ các mỏ dầu ở Đông Bắc Syria, tới khu vực do Chính phủ Syria kiểm soát. Chủ sở hữu công ty là nghị sĩ Syria Hussam al-Katerji - một nhân vật bị Mỹ trừng phạt.

    Phiến quân IS dường như đang cố tìm cách cắt đứt nguồn cung cấp dầu từ Đông Bắc Syria cho chính phủ Damascus. Tuy nhiên, cho đến nay, các cuộc tấn công của nhóm khủng bố hầu như đều thất bại. Cả SDF và lực lượng chính phủ Syria đều tham gia hộ tống các đoàn xe đến nơi an toàn.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-2-7-2021-nga-thuc-hien-1-350-cuoc-khong-kich-vao-is-trong-thang-6-a505633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan