+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/6: Syria nói chống trừng phạt từ Mỹ như chiến đấu với khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/6: Syria nói chống trừng phạt từ Mỹ như chiến đấu với khủng bố; Quân đội Nga bị tấn công khi đang tuần tra chung với Thổ Nhĩ Kỳ.

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/6: Syria nói chống trừng phạt từ Mỹ như chiến đấu với khủng bố; Quân đội Nga bị tấn công khi đang tuần tra chung với Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib;...

    Syria nói chống trừng phạt từ Mỹ như chiến đấu với khủng bố

    Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Syria Walid al-Muallem. Ảnh: UN

    Ngay trong ngày 17/6, Bộ Ngoại giao Syria đã đưa ra một tuyên bố, khẳng định quyết tâm của quốc gia Trung Đông này sẽ kháng cự đến cùng trước sức ép của Mỹ.

    Damascus nêu rõ "Đạo luật Caesar" đã vi phạm "tất cả quy chuẩn và luật lệ quốc tế" và so sánh động thái của Nhà Trắng với việc làm của những "băng đảng".

    Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Syria nhắc lại cáo buộc Washington có liên hệ với các tổ chức khủng bố, gây ra thương vong cho người dân Syria. Đồng thời, Syria cho rằng động thái mới nhất của Mỹ là minh chứng cho mối liên hệ này.

    Tuyên bố khẳng định quân và dân Syria sẽ kiên cường bảo vệ chủ quyền, sự toàn vẹn lãnh thổ và sự an toàn của người dân, cũng như quyết tâm chống lại các lệnh trừng phạt của Nhà Trắng giống như cách Syria đã chống lại chủ nghĩa khủng bố.

    Bộ Ngoại giao Syria cũng cho biết "nhiều nước đã lên án các biện pháp trừng phạt đơn phương" của Mỹ.

    Hội đồng Bảo an chuẩn bị gia hạn Lực lượng LHQ tại Cao nguyên Golan

    Lực lượng quan sát viên của Liên Hợp Quốc tại Cao nguyên Golan. Ảnh: AP

    Hội đồng Bảo an ngày 18/6 họp trực tuyến xem xét gia hạn nhiệm vụ cho Lực lượng quan sát viên của Liên Hợp Quốc tại Cao nguyên Golan.

    Báo cáo định kỳ của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc cho biết, thoả thuận ngừng bắn cơ bản được duy trì trên thực địa, tuy nhiên có dấu hiệu gia tăng số lượng các vụ vi phạm Thoả thuận Rút lực lượng giữa Israel và Syria ký năm 1974, với các vụ bắn qua khu vực giãn cách, di chuyển qua ranh giới kiểm soát, sự tập trung lực lượng ở khu vực hạn chế…

    Lực lượng quan sát viên của Liên Hợp Quốc tại Cao nguyên Golan vẫn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Tổ chức giám sát ngừng bắn Liên Hợp Quốc để triển khai tuần tra, giữ liên lạc với các bên liên quan. LHQ cho rằng các hoạt động của Lực lượng quan sát viên của Liên Hợp Quốc tại Cao nguyên Golan bị ảnh hưởng nhất định do các biện pháp hạn chế của các nước khu vực trong phòng chống Covid-19, cũng như rủi ro từ nguy cơ bom, mìn còn sót lại.

    Quân đội Nga bị tấn công khi đang tuần tra chung với Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib

    Quân đội Nga ở Syria. Ảnh minh họa

    "Ngày 16/6, quân đội Nga đang trong một cuộc tuần tra chung với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên con đường cao tốc M-4, đoạn nối giữa thị trấn Ariha và Urum al-Juz, thì bị các tay súng thánh chiến tấn công khủng bố, với mục đích phá vỡ sự giám sát tình hình dọc cao tốc này. Một thiết bị nổ cài cắm bên đường đã phát nổ, khiến xe bọc thép BTR-82 của Nga bị hư hại nhẹ. Rất may các quân nhân trên xe bọc thép không ai bị thương", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, cho biết.

    Theo ông Konashenkov, tất cả các thiết bị và binh sĩ Nga đã trở về căn cứ.

    Đây là cuộc tấn công thứ hai vào một cuộc tuần tra của quân đội Nga tại tỉnh Idlib chỉ trong 10 ngày qua. Đến thời điểm hiện tại chưa có tổ chức hay nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện các vụ tấn công nhằm vào quân đội Nga ở Idlib.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-196-syria-noi-chong-trung-phat-tu-my-nhu-chien-dau-voi-khung-bo-a327733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan